SEO Fanpage Facebook lên Google

Kỹ thuật: 028 6279 8839
Kế toán: 096 2630 824
SEO Fanpage Facebook lên Google
    Nội dung

      SEO Fanpage Facebook lên Google

      Làm thế nào để SEO page FaceBook lên Google hay index Page lên Google ? 

       

      NÓ CÓ CÒN GIÁ TRỊ KHÔNG?

      Tất nhiên là còn bởi bỏ bẵng gần 1 năm không chăm sóc nhưng vẫn nằm nguyên trong TOP 10. Khách hàng cơ số vẫn đổ về tuy nhiên organic thì ít nhưng social ở Facebook cũng tương đối.

      Vậy nên khi bạn làm nó thì xác định cần chăm sóc cẩn thận. Nó khá tốn kém ngân sách, nhân sự, khó khăn trong khâu quản lý.

       

      KHI NÀO BẠN ÁP DỤNG CASE STUDY NÀY?

      Trong quá trình care thì cũng dự đoán nó sẽ index được và TOP nhưng tùy key, tùy ngân sách. Thực sự nó cũng tạo ra sự khó chịu không hề nhỏ cho đối thủ. Một khi lọt TOP rất khó đá xuống.

      Mặc dù đã bàn giao nhưng tin nhắn inbox vẫn đổ về nhỏ giọt.

      • - Khi bạn muốn branding mình phủ trên Facebook

      • - Khi bạn muốn Facebook để xuất bạn tự động trên nền tảng

      • - Khi bạn muốn kiếm khách trên Facebook

      • - Khi bạn muốn cạnh tranh SEO trên SERP

      • - Khi bạn muốn SEO không bị ăn thịt từ khóa

      • - Khi bạn muốn thao túng SERP Google

       

      CÓ GÌ ĐẶC BIỆT TRONG CASE STUDY SEO NÀY?

      Nó chẳng có gì đặc biệt mà thực sự rất cơ bản. Cốt lõi quan trọng là tính tương tác, duy trì, kiên nhẫn đều đặn thường nhật mỗi ngày, mỗi tuần.

      Cơ bản chi tiết như nào thì các bạn tham khảo dưới đây

       

      CÁC BƯỚC THỰC HIỆN SEO PAGE FACEBOOK TỪ A-Z

       

      BƯỚC 1: NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA

      Cũng giống với website thì cần nghiên cứu từ khóa cạnh tranh. Ở đây target là bán hàng nên sẽ chọn các key dịch vụ đúng intent search.

      Mặc dụ có các từ khóa Volume bằng 0 hay <100 nhưng đừng quên target ban đầu là trên MXH Facebook, Organic hay top từ Google chỉ là thứ yếu và ham muốn có TOP trên SERP.

      Ví Dụ: Thiêt kế hồ sơ năng lực + local

      Chúng ta vẫn nhìn thấy cách SEO sản phẩm/dịch vụ + địa phương nên chỗ này không có nói nhiều nữa mọi người nhé.

      Tạo ra list từ khóa SEO tương ứng, ở đây mình tạo ra được 101 key tương ứng với 101 page.

       

      BƯỚC 2: TẠO TRANG PAGE
      • - Tên trang Page: Tên từ khóa tương ứng

      • - Mô tả trang: Description chuẩn SEO tương ứng

      • - Info: Đầy đủ (là tab giới thiệu trang page)

      • - Mục tiêu vị trí địa lý: Theo local

      • - Website: Theo URL SEO Local

      Với hình ảnh upload thì Facebook không lưu trữ thông tin info nên có thể bỏ qua cho đỡ mất công nhé.

       

      BƯỚC 3: CHĂM SÓC PAGE

      1 Page được đề xuất tới người dùng là khi nó có hoạt động thường xuyên, có tương tác và nó cũng là tiêu chí để Google lập chỉ mục trang đó.

      Để tiết kiệm ngân sách thì bạn có thể share các bài viết đọc hiểu, thông tin dịch vụ lên trên trang. Lấy luôn tiêu đề làm nội dung và paste URL bên dưới.

      Cuối cùng là hastag, chọn các hastag theo từ khóa (thừa hơn thiếu) + thông tin liên hệ, giới thiệu đăng ký dịch vụ.

      Bạn có thể thực hiện tuần suất theo ngày hoặc tuần. Đề xuất cho bạn: 1 ngày/lần hoặc 2 lần / tuần. Hãy cố gắng duy trì đều đặn để Facebook có thể đưa ra chỉ số tiếp cận giúp bạn cân đối nhân sự, thời gian post bài trên Page tại mục thông tin tăng trưởng.

       

      BƯỚC 4: ADD CHAT BOT

      Chat bot sử dụng để tăng khả năng phản hồi và nhận huy hiệu page. Miễn là là chứng minh page hoạt động thường xuyên, có tương tác thì con bot chat này không thể thiếu.

       

      VD:

      • 1. Ai đó nhắn tin page tự động trả lời

      • 2. Khách lần đầu truy cập hiển thị box chat, họ chat & bot tự động trả lời

      • 3. Khách comment theo từ khóa sẵn, bot tự động trả lời

      …. Mọi thứ đều chứng minh page phải hoạt động tích cực thì cần phải làm hết mọi người nhé.

       

      BƯỚC 5: KIẾN TẠO BACKLINK

      1 số từ khóa volume không có, thấp, trung bình nhưng tỷ lệ cạnh tranhh cao thì có tài nguyên cũng add bổ sung cho các em nó 1 chút. Dù gì nó cũng thuộc target loại 2 & 3 cũng nên gia cố cho chúng.

       

      BƯỚC 6: SUBMIT TOOL

      Để chắc ăn target mục tiêu thì mình áp dụng larindex tháng 1 lần. Ngoài ra cũng dùng 1 số tool khác, mọi người có thể tùy biến.

       

      KHI NÀO ĐƯỢC INDEX LÊN GOOGLE?

      Trung bình 3 tháng đã được index có page lâu hơn vì có 1 page chứa từ khóa cạnh tranh nhau. Nó nhảy nhót cho đến khi Google khẳng định page mạnh nhất và cần được index, giống như bạn trùng lặp bài viết cho trang chính tắc vậy.

       

      KHI INDEX HIỂN THỊ NHƯ NÀO?

      Khi index có thể xuất hiện tối đa 2 kết quả cho 1 page URL. Bài post + home page chính. Nếu có page khác tốt hơn thì Page kia bị đá ra khỏi bảng xếp hạng. Có thể là mất luôn index hoặc được thay thế bằng page tên khác.

      VD: Thiết kế web

      Nếu 1 đã TOP nhưng 3 làm tốt hơn thì thằng 1 out top hoặc mất index được thay thế bởi thằng 2. Cái này tùy kết quả thực tế.

       

      SỐ LƯỢNG INDEX BAO NHIÊU?

      Trên mình có nói làm 101 page thì 63 tỉnh thành được 50 page. Mất dần theo thời gian nếu không care tốt hoặc bị cạnh tranh.

       

      ORGANIC THẾ NÀO? KHÁCH HÀNG RA SAO?

      Organic không thể đo lường, khách hàng tính là social trên GA và chuyển đổi lead nhỏ giọt do hành nghề đặc thù, giá trị cao. Với 1 số ngành khác có thể là oke, cũng khá tiềm năng.

       

      TÌM HIỂU THÊM TẠI: https://bit.ly/3WCvtKI