Thiết kế web Thực Phẩm

logo sota
Kỹ thuật: 028 6279 8839
Kế toán: 096 2630 824
Thiết kế web Thực Phẩm
01-11-2023
|
Admin
|
Lượt xem: 595
"Việc thiết kế website cho các công ty sản phẩm thực phẩm là rất quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến thành công của doanh nghiệp. Dưới đây là một số lý do chính SOTA liệt kê vì sao thiết kế website trong lĩnh vực thực phẩm này là quan trọng"
 
    Nội dung

      Thiết kế web Thực Phẩm


       

      Việc thiết kế website thực phẩm không chỉ đẹp mắt, chuẩn SEO mà còn hiệu quả trong việc bán hàng đòi hỏi đơn vị triển khai cần phải có kinh nghiệm dày dặn chuyên về lĩnh vực thực phẩm bao gồm UI/UX, bán hàng và marketing. Tuy nhiên, không phải bất kỳ một đội ngũ nào cũng có thể khẳng định rằng mình mạnh và hiểu biết về cả ba yêu cầu này.

      1. TẠI SAO NÊN THIẾT KẾ WEB THỰC PHẨM

      Nếu bạn đang đắn đo trong việc quyết định có nên xây dựng một website hay không bởi nhiều lý do như tốn kém chi phí hay website bạn đang sử dụng cũng đáp ứng đủ nhu cầu rồi thì những lợi ích dưới đây sẽ khiến bạn phải thay đổi quyết định này.

      1.1 Tiếp cận nhiều khách hàng hơn

      Trước đây, khi mở một cửa hàng thực phẩm truyền thống, bạn cần phải mở càng nhiều nơi càng tốt có thể để tiếp cận nhiều khách hàng ở các khu vực khác nhau. Giờ đây, khi bạn xây dựng một website thực phẩm sạch, bạn chỉ việc đặt một cửa hàng ở mỗi khu vực. Lý do chính là bởi vì website của bạn có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi.

      Ngoài ra, khi khách hàng đặt mua trên web thực phẩm sạch của bạn, họ có thể đặt giao hàng hay có thể đến tận nơi lấy các sản phẩm mà họ chọn. Điều này không chỉ giúp quá trình mua hàng trở nên nhanh chóng hơn mà bạn có thể phục vụ rất nhiều khách hàng một lúc chỉ với một cửa hàng duy nhất trong khu vực.

       

                                                           

       

       

      Tuy nhiên, hãy lưu ý đến chi phí vận chuyển. Hàng hoá là thực phẩm sạch nên giá thành sẽ không cao, vậy nên khoảng cách giữa các cửa hàng không nên quá xa, tránh làm độn giá một đơn hàng.

      1.2 Bắt kịp xu hướng kinh doanh số 4.0

      Trong thời kỳ công nghệ lên ngôi, việc đưa mô hình kinh doanh lên trực tuyến rất quan trọng. Lí do chính là bởi vì xu hướng mua sắm online của người dùng ngày càng tăng cao. Hơn nữa, đại dịch Covid-19 đã khiến việc mua hàng thông qua mạng gần như trở thành một điều bắt buộc ở Việt Nam. Các tác động này đã kết hợp lại khiến các bà nội trợ – đối tượng chính của ngành thực phẩm sạch đã quen với việc ngồi nhà và chọn sản phẩm mình mong muốn.

       

                                                           

       

      Giao diện hấp dẫn và thân thiện với người dùng

      Khách hàng thường tìm kiếm thông tin sản phẩm thực phẩm trực tuyến. Một giao diện dễ sử dụng và thân thiện sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm.

       Tạo ấn tượng và uy tín

      Thiết kế chuyên nghiệp và hiện đại giúp tăng cường hình ảnh thương hiệu. Một trang web tốt sẽ góp phần xây dựng niềm tin và uy tín đối với khách hàng.

       Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

      Đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm, việc tối ưu hóa trang web để người dùng dễ dàng tìm kiếm, xem sản phẩm và thanh toán là cực kỳ quan trọng.

       Thúc đẩy doanh số

      Một trang web được thiết kế tốt có thể dẫn đến tăng trưởng doanh số bằng cách thu hút và duy trì khách hàng, cũng như giới thiệu các sản phẩm mới và khuyến mãi.

       Tương thích và tiếp cận trên nhiều thiết bị

      Với sự phổ biến của thiết bị di động, việc có một trang web thân thiện với di động và tương thích trên nhiều nền tảng sẽ giúp mở rộng phạm vi khách hàng tiềm năng.

       SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

      Thiết kế web tốt cũng hỗ trợ trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), giúp trang web của bạn dễ dàng được tìm thấy và xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google.

       

      Vậy nên, việc tham gia sàn thương mại điện tử hay tạo website thương mại điện tử càng trở thành một điều cần thiết. Nếu doanh nghiệp bạn chưa bắt đầu mở rộng và bắt kịp xu hướng này thì các đối thủ trong ngành thực phẩm sạch chắc chắn sẽ chiếm hết thị phần trong mảng kinh doanh trực tuyến màu mỡ này.

      Do đó, việc thiết kế website thực phẩm sạch của bạn càng trở nên cần thiết hơn để phục vụ nhóm khách hàng online và đồng thời bắt kịp xu hướng tương lai.

      Bạn có thể đọc thêm bài viết dưới đây để hiểu được thương mại điện tử là gì cũng như sự khác nhau giữa website thương mại điện tử và sàn thương mại điện tử.

       

      2. THẾ NÀO LÀ WEBSITE THỰC PHẨM HOÀN HẢO

      Việc xây dựng một website thực phẩm sạch là không đủ để cạnh tranh với các đối thủ của bạn. Hiện nay, ngành F&B nói chung hay ngành thực phẩm sạch nói riêng đều đang sở hữu hàng triệu các loại website khác nhau. Tuy nhiên, không phải website nào trong số đó cũng là một website hoàn hảo để giúp gia tăng khả năng bán hàng của thương hiệu bạn.

      Vậy, thế nào được gọi là một website thực phẩm hoàn hảo?

      2.1 Chuẩn SEO

      Khi thiết kế một website bất kỳ không chỉ riêng ngành thực phẩm, việc xây dựng website đều có mục đích phục vụ người đọc truy cập trang web của mình. Tuy nhiên, để làm được điều này, trang web của bạn phải có khả năng tìm kiếm được trên Google hay bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác. Một trang web mà không tìm thấy được trên Google hay xuất hiện từ trang 2 của Google trở đi đều được coi là không hoàn hảo.

       

                                                          

       

      Bởi vì từ trang 2 trở đi thì sẽ thường không có khách hàng truy cập. Vì vậy, giá trị của của website đó gần như bằng không. Vậy nên, website thực phẩm của bạn cần phải chuẩn SEO (tối ưu tìm kiếm) để có hiển thị ở trang nhất Google.

      2.2 Tối ưu về UI/UX

      Một website tối ưu về UI/UX cần đem đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện nhất cho người dùng mà vẫn đảm bảo đáp ứng các yếu tố về giao diện đẹp mắt, bố cục hợp lý, nội dung rõ ràng.

       

                                                          

       

      Với tư cách là một người mua hàng, bạn sẽ không muốn tốn thời gian ở các website khó sử dụng, tốc độ tải trang lâu,… phải không? Điều này không chỉ cản trở quá trình mua sắm của khách hàng mà còn ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu bạn nữa. Đừng để website có chất lượng kém khiến khách hàng đánh giá thương hiệu của bạn không tốt!

      3. NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ WEB THỰC PHẨM 

      3.1 Cân nhắc khi lựa chọn các mẫu giao diện website có sẵn

      • Nhiều người cho rằng sử dụng các mẫu giao diện website có sẵn là một phương án tiện lợi và nhanh chóng nhất khi thiết kế website.
      • Bạn vừa có thể sở hữu một website đẹp, vừa bắt đầu bán hàng được trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, phương án này cũng có những nhược điểm nhất định.
      • Bạn có thể sẽ bắt gặp những website khác với giao diện giống y hệt trang của bạn. Hoặc khi doanh nghiệp bạn phát triển và cần mở rộng tính năng, nhiều khả năng bạn sẽ phải đập đi xây lại từ đầu. Nguyên nhân là do các mẫu website có sẵn thường không hỗ trợ việc chỉnh sửa sâu.

      3.2 Tìm các đơn vị thiết kế website thực phẩm uy tín

      Bạn có thể tự triển khai thiết kế website thực phẩm, tuy nhiên phương án này thường sẽ tốn nhiều thời gian, nhân lực và tiền bạc. Một cách thông dụng hơn mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là thuê các đơn vị xây dựng website uy tín.

      Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có vô số các đơn vị thiết kế website để lựa chọn. Điều này sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn một đối tác uy tín. Tuy nhiên, SOTA WEB sẽ giúp bạn giải quyết điều này.

      Trước hết bạn cần tìm hiểu về nền tảng thương mại điện tử loại nào tốt và phù hợp có khả năng đáp ứng toàn bộ nhu cầu của bạn và của khách hàng. Sau đó bạn hãy tìm kiếm các từ khóa trên google liên quan đến nền tảng thương mại điện tử mà bạn muốn sử dụng để xây dựng website. Ví dụ như nền tảng Magento thì bạn có thể tìm kiếm "thiết kế website SOTA” hay “đối tác Sota”. Từ đó, bạn có thể lựa chọn một đối tác thiết kế website chuyên nghiệp phù hợp với yêu cầu của mình.

      4. THIẾT KẾ WEB THỰC PHẨM GỒM NHỮNG GÌ 

      4.1 Trang chủ

      Đây là trang đầu tiên xuất hiện khi vào Website và nó sẽ quyết định đến việc có gây ấn tượng với khách hàng hay không.

       

                                                           

       

      4.2 Giới thiệu

      Đây là trang sẽ tóm tắt thông tin về cửa hàng, lịch sử hình thành, các loại giấy tờ kinh doanh, qua đó tạo niềm tin cho khách hàng về sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

       

                                                           

       

      4.3 Danh mục sản phẩm

      Sẽ được phân nhỏ thành các module liệt kê chủng loại sản phẩm mà cửa hàng đang kinh doanh. Qua đó giúp khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm theo nhu cầu một cách dễ dàng.

       

                                                            

       

      4.4 Giỏ hàng và thanh toán

      Giỏ hàng là yếu tố giúp khách hàng kiểm tra được các sản phẩm mà mình đã chọn. Còn tính năng thanh toán sẽ giúp khách hàng đặt mua và thanh toán nhanh chóng hơn. Đối với Website bán thực phẩm chức năng thì việc tích hợp nhiều công thanh toán điện tử như ngân hàng, ví điện tử là điều rất cần thiết.

      4.5 Nội dung tin tức và bài viết

      Là các bài viết giới thiệu, tư vấn, đánh giá và hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm, giúp khách hàng có thể dễ dàng nắm rõ cách dùng các loại thực phẩm chức năng khác nhau.

       

                                                             

       

      4.6 Hỗ trợ trực tuyến

      Giúp kết nối giữa đội ngũ tư vấn và khách hàng, qua đó giải đáp các thắc mắc và yêu cầu mà khách hàng mong muốn một cách nhanh chóng.

      4.7 Thông tin liên hệ

      Bao gồm số điện thoại, địa chỉ cửa hàng, email, fax, bản đồ,… để giúp khách hàng có thể tìm đến cơ sở bán thực phẩm chức năng dễ dàng.

      5. CÔNG TY THIẾT KẾ WEB THỰC PHẨM UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP 

      Với những lý do trên, việc đầu tư vào thiết kế website cho lĩnh vực thực phẩm là một yếu tố quan trọng để nâng cao sự hiệu quả và thành công của doanh nghiệp.

      Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác thiết kế website thực phẩm uy tín thì Magenest hoàn toàn là một lựa chọn phù hợp.

      SOTA hoạt động nhiều năm trong ngành thương mại điện tử nói chung và thiết kế webstie nói riêng. Hơn nữa, Sota Group đã đồng hành cùng 800+ doanh nghiệp nối tiếng trong và ngoài nước. Vì vậy, chúng tôi khẳng định có thể đem lại một giải pháp website thương mại điện tử cũng như chuyển đổi số doanh nghiệp tốt nhất cho bạn.

       


      Thông tin liên hệ nhận tư vấn miễn phí khi bạn cần thiết kế web thực phẩm:

      SOTA | "Giải Pháp Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Việt"

      5/5 - (0 bình chọn)