Quảng cáo Google ADS là gì ?
Quảng cáo Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến trả phí của Google, cho phép các cá nhân, tổ chức, công ty doanh nghiệp tạo ra các chiến dịch quảng cáo với nhiều mục đích khác nhau như cung cấp sản phẩm, dịch vụ, tăng độ nhận diện thương hiệu,..
Có bao nhiêu loại quảng cáo Google ADS ?
Có khá nhiều hình thức quảng cáo trên Google khác nhau nhưng hình thức phổ biến nhất là 2 hình thức này:
-
Google Tìm Kiếm
Đối với Google Tìm Kiếm có thể hiểu một cách đơn giản, khi người dùng phát sinh nhu cầu họ có xu hướng tìm kiếm thông tin trên thanh tìm kiếm Google và nếu thông tin tìm kiếm của họ khớp với ngành hàng, dịch vụ của bạn đang chạy quảng cáo, thì vị trí của bạn sẽ hiện lên trang nhất, giúp khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy bạn và tiếp cận với bạn một cách nhanh nhất
-
Google Hiển Thị
Đối với Google Hiển Thị, quảng cáo sẽ được hiển thị đến với hàng tỷ người dùng trên toàn cầu. Google Hiển Thị có khả năng tiếp cận khoảng 90% người dùng Internet, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng trong quá trình họ sử dụng Google để lướt web hoặc xem Video,...
Ngoài 2 loại quảng cáo phổ biến như đã nêu trên thì còn rất nhiều hinh thức quảng cáo khác trên Google, như quảng cáo Video, Youtube,...
Vai trò và mục đích của từng loại quảng cáo ?
Google Tìm Kiếm:
-
Vai trò
Quảng cáo Google Tìm kiếm đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp tiếp cận được những khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, với một hệ sinh thái của Google trên toàn cầu, với hàng tỉ lượt tìm kiếm mỗi ngày, việc thúc đẩy quảng cáo giúp bạn tạo được sự ấn tượng đầu tiên từ phía khách hàng, tăng lưu lượng truy cập và thúc đẩy chuyển đổi cho công ty, doanh nghiệp.
- Mục đích
Mục đích giúp tiếp cận được đúng với đối tượng khách hàng tiềm năng đang phát sinh nhu cầu tìm đến sản phẩm và dịch vụ. Tiếp cận khách hàng nhanh chóng và thu thập được dữ liệu khách hàng chất lượng, nhận diện thương hiệu tốt.
Google Hiển Thị:
-
Vai trò
Quảng cáo Google Hiển Thị đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu. mở rộng thị trường đến với những người chưa biết đến sản phẩm, dịch vụ,...
-
Mục đích
Mục đích giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả và bớt đi ngân sách marketing.
Ưu Điểm và Nhược Điểm của từng loại quảng cáo
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Những điều tiên quyết trong chạy quảng cáo Google ADS
Khi chạy quảng cáo Google Ads cần chú ý một số vấn đề sau để tránh trường hợp hao tổn ngân sách và không đạt được hiệu quả cao trong các chiến dịch quảng cáo
Google Tìm Kiếm
- Đối với các chiến dịch chạy quảng cáo Google Tìm Kiếm cần phải nghiên cứu từ khoá trước khi bắt đầu chiến dịch
- Cần nghiên cứu các quy tắc của Google để tránh mắc phải khi tiến hành chiến dịch
- Từ khóa cần phải có lưu lượng tìm kiếm cao từ người dùng
- Từ khoá có liên quan đến ngành nghề của công ty doanh nghiệp hoạt động
- Cần target vị trí phù hợp để tiết kiệm ngân sách, tránh trường hợp có click nhưng không tạo ra được giá trị chuyển đổi
- Chỉnh sửa trang đích một cách thu hút và hấp dẫn
- Nắm được cái kỹ năng chạy ads cơ bản & nâng cao để triển khai hiệu quả
Google Hiển Thị
- Đối với các chiến dịch chạy quảng cáo Google Hiển Thị cũng cần phải nghiên cứu các quy tắc của Google khi đặc các tiêu đề cũng như mô tả được hiển thị trên quảng cáo
- Hình ảnh hoặc Video hiển thị cần được chỉnh sửa, thiết kế tỉ mỉ và đặc biệt nêu ra được mục tiêu chính của quảng cáo để kích thích giá trị chuyển đổi
Danh sách những từ khóa quảng cáo Google tốt nhất cho sàn TMĐT Alibaba
|
||||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Các bước để thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google Tìm Kiếm
-
Bước 1: Đăng nhập vào giao diện Ads.google.com đã đăng ký chọn > Chiến dịch mới > để setup cho chiến dịch.
-
Bước 2: Chọn loại chiến dịch sau đó bấm tiếp tục
-
Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch và nhấn tiếp tục
-
Bước 4: Chọn tối đa hóa số lượt nhấp và nhập số giá thầu CPC tương ứng cho chiến dịch
-
Bước 5: Tìm kiếm, chọn giá đấu thầu phù hợp
-
Bước 6: Thiết lập cài đặt chiến dịch
-
Bước 7: Thiết lập từ khóa chính cho chiến dịch
-
Bước 8: Thêm thông tin tối ưu điểm cho quảng cáo
-
Bước 9: Thêm, tối ưu các thông tin cần thiết như tiêu đề, mô tả
-
Bước 10: Nhập ngân sách trung bình hằng ngày cho chiến dịch này
-
Bước 11: Kiểm tra lại thông tin và nhấn < Xuất Bản > chờ xem xét từ Google.
-
Bước 12: Tối ưu lại độ hiệu quả quảng cáo lên 100%
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hãy để SOTA GROUP đồng hành cùng bạn trong việc thiết kế hồ sơ năng lực ấn tượng và chuyên nghiệp nhất!
>>>Liên hệ ngay ZALO để được nhận tư vấn trực tiếp
SOTA “Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt”
Tên viết tắt: SOTA GROUP CO., LTD
Trụ Sở: 60 Đường số 1, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q. Gò Vấp, HCM
- VP chi nhánh: 02 Trần Bình Trọng, P. Lê Lợi, TP. Quy Nhơn, T. Bình Định
- Hotline: 0939 857 111
- Hotline kỹ thuật: 028 6279 8839
- Hotline kế toán: 096.2630.824
- Email: info@sotagroup.vn
- Fanpage: www.fb.com/sotaweb.vn
- Website: sotagroup.vn