Tầm quan trọng của một website chuyên nghiệp cho luật sư và văn phòng luật
Như đã nói ở phần đầu bài viết, website không chỉ đóng vai trò là bộ mặt của luật sư hay văn phòng luật sư mà còn là một trong những mắt xích kết nối quan trọng giúp khách hàng tin tưởng và tin cậy.
- Website giúp tăng cường được sự uy tín và chuyên nghiệp
Một website chỉ cần được thiết kế một cách chuyên nghiệp, thể hiện được sự uy tín và đáng tin cậy ngay trang đầu từ đó chính là vũ khí quan trọng giúp cạnh tranh tốt hơn so với những đối thủ khác trên thị trường. Website đóng vai trò như “bộ mặt trực tuyến” giúp khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Một trang web về luật sư thường sẽ cung cấp một số thông tin quan trọng ngay trang chủ như thông tin về bằng cấp, kinh nghiệm trong lĩnh vực và trình độ chuyên môn của luật sư. Qua đó giúp hình ảnh luật sư và văn phòng gia tăng được sự uy tín và tin tưởng từ khách hàng để lựa chọn dịch phụ.
- Tiếp cận được với khách hàng mọi lúc mọi nơi 24/7
Những quý khách hàng tiềm năng có thể tìm kiếm thông tin về dịch vụ pháp lý mọi lúc mọi nơi mà không cần phải đến trực tiếp văn phòng luật sư, không phụ thuộc vào giờ làm việc của vong phòng.
Ngoài ra website có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hơn tron website thông qua hình thức chạy quảng cáo để quảng bá dịch vụ 24/24, thu hút khách hàng mới
- Cung cấp được thông tin rõ ràng và chính xác
Website đối với lĩnh vực có liên quan đến pháp lý như ngành luật sẽ là nơi đóng vai trò như một kho tàng thư viện để chúng ta có thể tìm hiểu về luật pháp cũng như cập nhật những tin tức thay đổi mới về bộ luật của nhà nước.
Là nơi sẽ trực tiếp giải đáp những thắc mắc về câu hỏi có liên quan đến luật pháp, tư vấn trực tuyến với khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ.
- Tạo môi trường tư vấn trực tuyến
Quý khách hàng có thể đặc ra những câu hỏi ngay đến với website của văn phòng luật sư, để được tư vấn về những vấn đề pháp lý đang gặp phải. Điều này sẽ giúp giảm bớt đi nhiều thời gian thu thập thông tin tư vấn ban đầu giữa luật sư và khách hàng.
- Tối ưu hoá được chi phí về Marketing
Thay vì đầu tư vào các chi phí Marketing truyền thống để quảng bá về văn phòng luật, thì chúng ta chỉ cần tạo ra một website uy tín, chất lượng, sau đó tiến hành chạy quảng cáo GG ads sẽ là giải pháp tối ưu hoá nhất về vấn đề chi phí. Vừa có thể sàn lọc được đối tượng tiếp cận quảng cáo và vừa có thể theo dõi được tiến độ cũng như hiệu suất của quảng cáo trên website của chúng ta
- Cải thiện trải nghiệm khách hàng
Giao diện website về văn phòng luật, ngoài việc cung cấp các thông tin có liên quan đến trình độ bằng cấp của luật sư để nâng cao sự uy tín và tin tưởng cho văn phòng mà ngoài ra website dành cho luật sư cần phải dễ sử dụng, điều hướng đơn giản, tạo sự thoải mái cho người sử dụng và tìm được những thứ họ cần trong website của chúng ta.
Đối với một số website về văn phòng luật, cần tích hợp các form đăng ký lịch tư vấn, tham khảo các mẫu hồ sơ về pháp lý có liên quan, trang kiến thức về luật pháp,..
- Tạo dấu ấn thương hiệu cá nhân và văn phòng luật
Việc xây dựng một văn phòng luật uy tín, chất lượng sẽ tạo được dấu ấn thương hiệu cá nhân và văn phòng luật một cách hiệu quả qua các yếu tố qua hình ảnh cá nhân luật sư, logo, màu sắc, bố cục,...
10 Lợi ích mà website mang lại cho luật sư và văn phòng luật sư
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Các yếu tố quan trọng trong thiết kế web luật sư
Các yếu tố quan trọng trong việc thiết kế web luật sư, đóng vai trò quyết định trọng việc tạo dựng một trang web chuyên nghiệp, nâng cao được sự uy tín và thu hút những khách hàng đang phát sinh nhu cầu.
Các yếu tố quan trọng khi thiết kế web luật sư:
Giao diện thân thiện và chuyên nghiệp
- Thiết kế cần phải nhã nhặn, hiện đại và thanh lịch: Sử dụng màu sắc trang nhã, phù hợp với những ngành luật sư có màu xanh dương, trắng, xám để tạo được cảm giác tin cậy và chuyên nghiệp
|
||
- Bố cục cần sự rõ ràng và trau chuốt, đảm bảo được những thông tin được trình bày trên website đều có sự logic với nhau, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và đọc hiểu thông tin
- Logo thương hiệu và slogan sẽ là 2 thứ đặc biệt giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Cần đặt logo của văn phòng luật một cách nổi bật và đồng thời duy trì được tính nhất quán trong thiết kế để xây dựng được một thương hiệu mạnh mẽ
Tính năng tư vấn trực tuyến và đặt lịch hẹn
Tích hợp các tính năng như:
- Form liên hệ và đặc lịch tư vấn trực tuyến cùng luật sư
- Chatbot hỗ trợ giải đáp thắc mắc từ khách hàng khi khách hàng đặc ra những câu hỏi cần giải đáp
Tối ưu hoá SEO
Việc tối ưu hoá SEO điều đầu tiên:
- Cần nghiên cứu từ khoá: Sử dụng các công cụ phân tích từ khóa như Semrush để phân tích từ khoá từ những nội dung của website đối thủ cạnh tranh, từ khóa được phân tích phải đúng với lĩnh vực và ngoài ra cần phải xem xét search volume của từ khoá,...
- Tối ưu Onpage: Chỉ cần tối ưu các vấn đề có liên quan đến Onpage của website được phân tích qua công cụ Screaming Frog
- Tối ưu Offpage: Tiến hành đi các backlink uy tín chất lượng, đặc biệt cần đi backlink đối với các kênh báo chí có độ tin cậy và uy tín cao như báo “dân trí, tiền phong, báo pháp luật, báo quân đội công an nhân dân,...”
Yếu tố bảo mật
- Đối với yếu tố bảo mật cần thiết lập, cài đặt dịch vụ bảo mật SSL để mã hoá các dữ liệu của khách hàng, bảo mật thông tin khách hàng một cách tốt nhất
- Áp dụng các phương pháp tường lửa, chống DDos ngoài ra cần được cập nhật phần mềm thường xuyên để ngăn chặn các cuộc tấn công mạng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến website và thương hiệu.
Nội dung chất lượng và rõ ràng
- Về nội dung và chất lượng trên website cần chú ý đến thông tin về dịch vụ: cung cấp mô tả tất cả các thông tin về pháp lý, thông tin về luật sư,... giúp khách hàng hiểu rõ hơn về phạm vi và chuyên môn trong lĩnh vực
- Hồ sơ luật sư cần được đặc ở những vị trí thu hút, thể hiện được các trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và bằng cấp có giá trị
- Trang tin tức cần mô tả các thông tin về luật pháp mới nhất để khách hàng có thể nắm thông tin một cách rõ ràng và chi tiết nhất, cập nhật những thông tị về luật pháp mới nhất do luật pháp ban hành
Độ tương thích trên đa nền tảng thiết bị
- Giao diện, phông chữ, bố cục đều được thể hiện và trình bày một cách chi tiết và rõ ràng qua tất cả các thiết bị cũng như trình duyệt web khác nhau qua đó giúp tăng độ trải nghiệm của người dùng thông qua website
- Tốc độ tải trang cần được tối ưu mạnh mẽ, tránh gây gián đoạn trải nghiệm người dùng trên website
Tốc độ tải trang nhanh
- Cần tối ưu hoá được các hình ảnh cũng như những định dạng của hình ảnh, file cần nén trước khi đăng lên website để tối ưu lưu lượng
- Sử dụng CDN để phân phối nội dung qua các máy chủ toàn cầu tăng tốc độ tải trang cho người dùng ở mọi lúc mọi nơi.
Sử dụng các liên kết mạng xã hội để kết nối thông tin
- Kết hợp các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Zalo, TikTok, Insg,... để quảng bá có văn phòng luật sư được nhiều người biết đến
- Chia sẻ và kết nối cộng đồng
Tích hợp các công cụ phân tích cho website
- GA4: Phân tích hành vi nhân khẩu học của các người dùng, các chiến dịch tiếp thị và lưu lượng truy cập của người dùng
- GSC: Giảm sát cải thiện hiệu suất SEO, phân tích số liệu URL index trạng thái index của các bài viết của website
- GTM: Trình quản lý thẻ
Quy trình thiết kế web luật sư chuyên nghiệp tại SOTA GROUP
Giai đoạn 1: Gặp gỡ tư vấn và phân tích nhu cầu
=> Trao đổi với khách hàng: Đội ngũ chuyên viên tư vấn khách hàng tại SOTA sẽ gặp mặt và trao đổi làm việc với khách hàng để tìm hiểu về nhu cầu và mong muốn của khách hàng về website cần thiết kế
=> Phân tích thị trường của đối thủ cạnh tranh để đảm bảo được website của chúng ta không chỉ chuyên nghiệp mà còn nổi bật hơn so với những đối thủ khác
=> Đề xuất các giải pháp phù hợp dựa trên nhu cầu của khách hàng đề ra, đề xuất các tính năng, cấu trúc của website phù hợp với ngành luật đàm bảo được tính chuyên nghiệp và hiệu quả.
Giai đoạn 2: Lập kế hoạch lên khung sườn website, gửi bản phác thảo cho khách hàng
=> Xây dựng cấu trúc website bằng sơ đồ sitemaps và bản phác thảo figma để khách hàng có được cái nhìn tổng quan hơn về website
=> Mô tả các tính năng đặc biệt sẽ được thiết lập trong website
=> Thống nhất với khách hàng và bắt đầu triển khai
Giai đoạn 3: Thiết kế UX/UI
=> Thiết kế giao diện người dùng
=> Thiết kế trải nghiệm người dùng
=> Độ tương thích với mọi thiết bị
Giai đoạn 4: Phát triển và lập trình website
(Công việc của các chuyên gia kỹ thuật viên tại SOTA GROUP)
Giai đoạn 5: Tối ưu hoá SEO và tốc độ tải trang
(Công việc của các chuyên gia kỹ thuật viên tại SOTA GROUP)
Giai đoạn 6: Kiểm tra và nghiệm thu
(Công việc của các chuyên gia kỹ thuật viên tại SOTA GROUP)
Giai đoạn 7: Bàn giao và hướng dẫn sử dụng
=> Bàn giao website cho khách hàng sau khi nghiệm thu, gồm tất cả các quyền quản lý và vận hành website
=> Hướng dẫn sử dụng cho khách hàng: Cung cấp tài liệu hướng dẫn chi tiết về cách quản trị nội dung, cập nhật thông tin và sử dụng các tính năng cơ bản trên website
Giai đoạn 8: Bảo trì và nâng cấp định kỳ
(Phụ thuộc vào nhu cầu người dùng)
Một trong số mẫu thiết kế website luật sư tại SOTA
Lợi ích việc thuê dịch vụ thiết kế web luật sư chuyên nghiệp
Thông tin liên hệ
Hãy để SOTA GROUP đồng hành cùng bạn trong việc tối ưu website mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé !
>>>Liên hệ ngay ZALO để được nhận tư vấn trực tiếp
SOTA “Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt”
Tên viết tắt: SOTA GROUP CO., LTD
Trụ Sở: 60 Đường số 1, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q. Gò Vấp, HCM
- VP chi nhánh: 02 Trần Bình Trọng, P. Lê Lợi, TP. Quy Nhơn, T. Bình Định
- Hotline: 0939 857 111
- Hotline kỹ thuật: 028 6279 8839
- Hotline kế toán: 096.2630.824
- Email: info@sotagroup.vn
- Fanpage: www.fb.com/sotaweb.vn
- Website: sotagroup.vn