Với thời đại 4.0 việc con người trao đổi hàng hoá, mua bán và giao thương trên mạng lưới internet là vô cùng phát triển. Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, nhiều công ty, doanh nghiệp thậm chí là những đại lý bán lẻ, bán hàng cá nhân cũng tham gia trong việc đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng tiềm năng trên thị phần này. Và cách để tiếp cận được khách hàng hiệu quả nhất trong số đó chính là Google Ads, cùng SOTA tìm hiểu về Google Ads và cách triển khai chạy quảng cáo và phân tích từ khoá hiệu quả.
Giới thiệu
Quảng cáo Google Ads là gì ?
Quảng cáo Google Ads hay còn gọi là Google Adword là một trong những công cụ quảng cáo có trả phí được phát hành từ Google nhằm mục đích phục vụ cho các công ty, doanh nghiệp, những đại lý bán lẻ có thể tiếp cận được đối với khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả, tạo ra được nhiều giá trị chuyển đổi.
Có bao nhiêu hình thức quảng cáo Google Ads ?
Hiện nay có 2 hình thức quảng cáo Google Ads phổ biến đó chính là:
+ Quảng cáo Google Tìm Kiếm
Đối với hình thức quảng cáo Google Tìm Kiếm, sẽ giúp bạn tiếp cận được đến với khách hàng tìm năng dựa trên nhu cầu tìm kiếm thực tế của người dùng qua từ khoá tiềm kiếm trên thanh tìm kiếm của Google. Việc của bạn chỉ cần nghiên cứu từ khoá, đặt giá thầu phù hợp để trang website của bạn xuất hiện với vị trí mong muốn. Chi phí quảng cáo Google Tìm Kiếm được tính dựa trên số lượt nhấp của người dùng (CPC)
+ Quảng cáo Google Hiển Thị
Khác với hình thức quảng cáo Google Tìm Kiếm, thì Google Hiển Thị hay còn có tên gọi khác là Google Display sẽ giúp bạn tăng được độ nhận diện thương hiệu khá tốt, vì quảng cáo sẽ được hiển thị trong một phạm vi khá rộng. Quảng cáo sẽ được hiển thị trên nhiều định dạng khác nhau như video, image,... và hiển thị trên các trang báo chí của Google hoặc cũng có thể là thông qua các đối tác của Google như Youtube,...
Ưu điểm và nhược điểm của các hình thức quảng cáo Google Ads ?
Ưu điểm | Nhược điểm | |
Quảng cáo Google Tìm Kiếm |
- Giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tối ưu nhất - Dễ dàng quản lý ngân sách và chi phí quảng cáo - Kiểm soát được hiệu quả quảng cáo - Tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu nên dễ dàng tạo ra được giá trị chuyển đổi |
- Dễ bị đối thủ spam để phá làm hao tổn chi phí ngân sách của công ty, doanh nghiệp |
Quảng cáo Google Hiển Thị |
- Tăng độ nhận diện thương hiệu tốt - Độ rủ rộng - Kiểm soát được vị trí quảng cáo xuất hiện - Định dạng quảng cáo phong phú dễ thu hút |
- Thụ động trong việc tiếp cận với khách hàng - Khách hàng sẽ dễ bỏ qua khi thấy quảng cáo - Không hiệu qủa trong việc tạo giá trị chuyển đổi |
Cần làm gì trước khi tiến hành chạy quảng cáo Google ?
Quảng cáo Google Tìm Kiếm | Quảng cáo Google Hiển Thị |
- Cần phân tích từ khoá - Nghiên cứu tiêu đề và mô tả của quảng cáo - Nghiên cứu chi phí mức giá thầu của quảng cáo - Chỉnh sửa và tối ưu trang đích - Tối ưu điểm đánh giá quảng cáo 100% |
- Chỉnh sửa hình ảnh phù hợp kích thước GG - Nghiên cứu vị trí xuất hiện của quảng cáo - Trang đích của quảng cáo - Hình ảnh cần mô tả nội dung, thông điệp chi tiết của quảng cáo - Tối ưu điểm đánh giá chi tiết của Google trước khi xuất bản |
Nội dung chính
Tại sao cần phải phân tích từ khóa trước khi tiến hành chạy quảng cáo ?
- Phân tích từ khoá trước khi chạy quảng cáo giup doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mình mong muốn mà không mất nhiều thời gian và chi phí
- Gia tăng được tỉ lệ chuyển đổi cho công ty, doanh nghiệp vì khi khách hàng họ đã phát sinh nhu cầu thì việc mình trao đổi sẽ dễ dàng hơn
- Tăng độ nhận diện thương hiệu, việc nghiên cứu từ khoá giúp người có nhu cầu liên quan khi họ nhìn thấy thương hiệu của mình có dịch vụ đó họ sẽ nhớ lâu hơn
- Khi phân tích từ khoá, chúng ta sẽ hiểu được nhu cầu của người dùng đối với mặt hàng và lĩnh vực kinh doanh của mình
- Giải đáp những thắc mắc cho khách hàng và lắng nghe được nhu cầu từ khách hàng qua việc phân tích từ khoá
Các cách phân tích từ khoá chạy quảng cáo Google Ads
Cách 1: Phân tích từ khoá bằng công cụ phân tích từ khoá trên "Trình quản lý quảng cáo của Google"
Cách 2: Phân tích từ khoá bằng "Semrusch"
Cách 3: Phân tích dựa trên các từ khoá mà "Đối thủ đã triển khai"
Danh sách từ khoá chạy quảng cáo cho sàn thương mại điện tử Alibaba
[SOTA GROUP] BÁO GIÁ QUẢNG CÁO TOP GOOGLE Alibabavietnam.com.vn - Ngày báo: 16/09/2024 Cam kết Top 1-4 Google 24/24 |
||||
STT | TỪ KHOÁ CHÍNH XÁC | KHU VỰC HCM | KHU VỰC HCM - BÌNH DƯƠNG | HIỆU LỰC |
1 | Aibaba việt nam | 3.500.000 | 4.500.000 | Báo giá có hiệu lực đến ngày 22/09/2024 |
2 | Tư vấn mở gian hàng Alibaba | 1.800.000 | 2.400.000 | |
3 | Cách đăng ký bán hàng trên Alibaba | 1.800.000 | 2.400.000 | |
4 | Bán hàng trên Alibaba | 1.800.000 | 2.400.000 | |
5 | Chi phí bán hàng trên Alibaba | 1.800.000 | 2.400.000 | |
6 | Dịch vụ Alibaba | 1.800.000 | 2.400.000 | |
7 | Báo giá trên RFQ | 1.800.000 | 2.400.000 | |
8 | Thủ tục nghiệp vụ NXK | 1.800.000 | 2.400.000 | |
9 | Dịch vụ tư vấn doanh nghiệp xuất khẩu | 1.800.000 | 2.400.000 | |
10 | Vận hành tài khoản thương mại điện tử B2B | 1.800.000 | 2.400.000 | |
Lời kết
SOTA GROUP đơn vị chuyên cung cấp, hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt trên toàn quốc, qua bài viết này SOTA mong muốn truyền tải kiến thức, kinh nghiệp chạy quảng cáo hiệu qủa cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, đạt được nhiều hiệu quả cao và tạo được giá trị chuyển đổi cho doanh nghiệp, thúc đẩy nền kinh tế Việt.
Thông tin liên hệ
CTY TNHH CÔNG NGHỆ SOTA GROUP
- SOTA | " Giải Pháp Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Việt "
- Hotline/Zalo: 0939 857 111
- Điện Thoại: 028 6279 8839
- Email: info@sotagroup.vn