1. Tạo Zalo OA là gì?
Zalo Official Account - Doanh nghiệp (gọi tắt là OA Doanh nghiệp) là tài khoản chính thức của doanh nghiệp hoặc nhãn hàng, thương hiệu trên Zalo, với mục đích khởi tạo và duy trì tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng, liên tục kết nối, truyền tải thông tin, và mang lại giá trị cho doanh nghiệp thông qua các tính năng đặc biệt như:
- Dễ dàng tìm kiếm trang OA xác thực trên Zalo
- Tương tác chăm sóc khách hàng với tính năng Chat hoặc Gọi thoại
- Gửi thông báo tin Truyền thông Broadcast đến tất cả người quan tâm OA
- Tương tác/ trả lời khách hàng tự động (Thanh menu, Truy vấn tự động, Zalo Chatbot)
- Và nhiều tính năng khác như: Bài viết, Dịch vụ Zalo Notification Service (ZNS), Chạy quảng cáo Zalo
Thêm vào đó Zalo OA cũng cho phép các tổ chức, quản lý và phân tích dữ liệu về khách hàng của họ. Từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả hơn.
1.1. Vì sao nên tạo Zalo OA
Với việc dễ dàng đăng ký và sử dụng nên hầu hết người dùng điện thoại thông minh hiện nay đều cài đặt và sử dụng mạng xã hội này. Với lợi ích có thể kết nối bạn bè, người thân nhưng vẫn đảm bảo được quyền riêng tư chính vì thế xu hướng người dùng Zalo ngày càng tăng cao. Trong tương lai thì ứng dụng này chính là một môi trường khai thác kinh doanh online hiệu quả. Thật tuyệt vời nếu bạn lập website bán hàng và kết hợp sử dụng Zalo OA làm công cụ marketing quảng bá cũng như là chăm sóc khách hàng cho trang web của mình.
1.2. Lợi ích khi tạo Zalo OA
- Kết nối và Chăm sóc khách hàng dễ dàng: Tương tác 2 chiều: nhắn tin, gọi điện tới 100% khách hàng.
- Truyền thông và thương hiệu: Xây dựng nội dung và tiếp cận 100% người quan tâm, gia tăng niềm tin của khách hàng
- Marketing và bán hàng
- Tuyển dụng và tương tác với đối tác, khách hàng
- Quảng cáo và thương mại điện tử
- Thu hút khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh số nhanh chóng: Tăng doanh số mua lại và thu hút khách hàng tự nhiên.
- Tiết kiệm chi phí: Zalo OA là một giải pháp kinh tế cho các tổ chức hoặc cá nhân không có ngân sách lớn. Nhưng vẫn có thể mang lại hiệu quả cao như các chiến dịch quảng cáo truyền thống hoặc các phương tiện truyền thông khác.
2. SOTA đơn vị đăng ký khởi tạo và thiết lập Zalo OA
SOTA là một đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký khởi tạo và thiết lập Zalo OA uy tín và chuyên nghiệp, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. SOTA có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, luôn sẵn sàng mang đến những giải giáp hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình đăng ký và sử dụng Zalo OA.
SOTA không chỉ tạo và thiết lập Zalo OA với giá cạnh tranh, phù hợp với nhu cầu của mọi doanh nghiệp. Mà còn đi kèm chế độ bảo hành và hỗ trợ sau bán hàng chu đáo. Điều này mang lại sự tiện lợi và yên tâm cho doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ từ SOTA. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị giúp đăng ký Zalo OA uy tín và chuyên nghiệp, SOTA là sự lựa chọn hàng đầu
2.1. 4 bước quy trình tạo và thiết lập Zalo OA tại SOTA
Bước 1: Kiểm tra khả năng triển khai
Nhân viên tiến hành kiểm tra khả năng triển khai của doanh nghiệp qua các thông tin cần thiết như: Tên Zalo OA dự kiến cùng với các hồ sơ đăng ký như giấy phép kinh doanh, CMND/CCCD và các hồ sơ liên quan. Nhân viên sẽ thực hiện việc kiểm tra tính hợp lệ của thông tin và tư vấn phương án đăng ký phù hợp.
Bước 2: Làm hợp đồng và hoàn tất hồ sơ
Nhân viên thực hiện các bước liên quan đến việc làm hợp đồng và hoàn tất hồ sơ cho khách hàng. Quá trình này bao gồm các công đoạn như chốt hợp đồng, nạp tiền, xuất hóa đơn và tổng hợp hồ sơ đăng ký.
Bước 3: Thiết lập và chờ kết quả
Bộ phận triển khai sẽ tiến hành đăng ký Zalo OA cho khách hàng. Quy trình này bao gồm việc gửi hồ sơ đăng ký và xác minh đến Zalo để theo dõi kết quả. Sau khi đăng ký thành công, bộ phận triển khai thực hiện việc mua gói duy trì OA, kết nối hệ thống eSMS, tạo chatbot, menu, hình ảnh và đăng ký các template mẫu tin theo lĩnh vực của doanh nghiệp trên Zalo OA.
Bước 4: Bàn giao lại Zalo OA
Sau khi hoàn tất việc đăng ký và thiết lập, nhân viên tiến hành bàn giao lại tài khoản Zalo OA cho doanh nghiệp. Thời gian hoàn tất toàn bộ quy trình trên dự kiến là từ 3 đến 5 ngày làm việc. Quá trình này giúp đảm bảo Zalo OA của doanh nghiệp được triển khai một cách chất lượng và đáp ứng tiêu chuẩn đề ra.
3. Những công đoạn chính trong quá trình tạo và thiết lập Zalo OA
3.1. Triển khai đăng ký Zalo OA
3.1.1. Chuẩn bị hồ sơ tạo Zalo OA
Theo đó doanh nghiệp, nhãn hàng đăng ký Zalo OA sẽ cần phải chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để xác minh tài khoản bao gồm:
- Giấy phép đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận Hộ đăng ký Kinh doanh
- Căn cước công dân 2 mặt
- Hình ảnh nhà xưởng, địa chỉ công ty/cửa hàng
3.1.2. Xác thực cấp tích vàng cho Zalo OA
Cấp tích vàng cho OA Zalo: Nếu như trên Facebook hay một số mạng xã hội khác, tích xanh thể hiện đây là tài khoản chính chủ, Zalo tích vàng cũng có ý nghĩa tương tự. Một tài khoản Zalo OA sở hữu tích vàng chứng minh đây là tài khoản thuộc quyền hạn, xác minh chính chủ của doanh nghiệp, đảm bảo uy tín thương hiệu. Dịch vụ tích vàng Zalo OA đem lại những đặc quyền vô cùng quan trọng cho doanh nghiệp như:
Zalo OA tích vàng thể hiện đây là tài khoản chính chủ của doanh nghiệp, nhãn hàng
+ Ưu tiên hiển thị khi tìm kiếm: tích vàng sẽ giúp OA của doanh nghiệp luôn được ưu tiên hiển thị. Trường hợp này diễn ra khi khách hàng tìm kiếm tên sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ trên Zalo. Tiện ích này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn, tối ưu độ phủ trên nền tảng mạng xã hội Zalo.
+ Số lượng tin nhắn Broadcast: trang Zalo thông thường chỉ có thể gửi 20 tin nhắn broadcast/Tháng. Tuy nhiên, khi đã chuyển sang chế độ tích vàng, doanh nghiệp được tăng đến 40 broadcast/Tháng.
+ Tăng thời gian bài viết tồn tại: thời gian bài viết tồn tại chỉ khoảng 30 ngày. Điều này khiến khách hàng không thể theo dõi thông tin doanh nghiệp,hay các chương trình khuyến mãi mà doanh nghiệp đang cần gửi đến. Khi trang OA có tích vàng, bài viết sẽ được tồn tại vĩnh viễn trên nền tảng Zalo, chỉ mất đi khi doanh nghiệp chủ động xoá
+ Doanh nghiệp sử dụng Zalo tích vàng luôn nhận được sự quan tâm và tin tưởng hơn từ khách hàng ⇒ Đây là yếu tố cần thiết trong chiến lược xây dựng, tạo dựng vị thế trên thị trường, lấy được lòng tin khách hàng mà mọi doanh nghiệp đều cần đầu tư.
+ Những Doanh nghiệp chưa biết trong mắt khách hàng, tài khoản OA tích vàng luôn đảm bảo mang đến nguồn thông tin, chương trình khuyến mãi, CSKH...đã được xác thực, đáng tin cậy, được xem là “bộ mặt” của doanh nghiệp trên nền tảng Zalo.
3.1.3. Mua gói liên kết OA Zalo
Chi phí tùy chỉnh nếu Zalo có thay đổi
3.2. Thiết lập tính năng cho Zalo OA
- Thiết lập Quản lý Admin cho OA: OA doanh nghiệp có thể được quản lý bởi nhiều admin (tối đa 100 admin/OA)
- Thiết lập truy vấn tự động: Truy vấn là tính năng phản hồi tự động dựa theo các cú pháp truy vấn được thiết lập sẵn (Ví dụ #ten_cu_phap)
- Tính năng Zalo Broadcast: là tính năng gửi tin nhắn hàng loạt đến những khách hàng quan tâm tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp.
+ Gửi tin nhắn miễn phí đến khách hàng miễn phí với số lượng tin nhắn lên đến 1000 tin/ tháng.
+ Doanh nghiệp hoàn toàn chủ động soạn thảo nội dung tin nhắn mà mình muốn gửi. Nội dung tin nhắn rất đa dạng: bài viết, video quảng cáo, thông tin khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm, tin tức…
+ Doanh nghiệp có thể tự do lựa chọn và thiết lập đối tượng gửi tin nhắn. Đó có thể là cá nhân, tệp khách hàng… với những tùy chọn theo mong muốn về: giới tính, độ tuổi, địa điểm, platform, nhà mạng…
+ Tiếp cận lên đến 100% khách hàng chỉ sau 30 phút
Đây được xem là tính năng nổi bật nhất giúp doanh nghiệp duy trì tương tác với khách hàng hoàn toàn miễn phí.
- Tính năng Chat (Đối thoại trực tiếp với khách hàng): Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng tương tác trực tiếp với khách hàng, nhận thông tin khiếu nại,...
- Quản lý Nội dung: Đây là Tab giúp bạn soạn thảo nội dung Broadcast theo dạng bài viết hoặc Video để gửi đến khách hàng. Bạn có thể dễ dàng xem trước cũng như làm nội dung dưới dạng bản nháp,... Sau khi nội dung được sản xuất xong sẽ được chuyển sang Broadcast để chờ gửi đi.
- Thống kê: Tại đây, tất cả các dữ liệu về Broadcast như lượt xem, lượt nhận, lượt chia sẻ cũng như biểu đồ theo dõi người quan tâm cũng sẽ hiển thị trực quan giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi.
- Quản lý: Trong Tab Quản lý, sẽ có đầy đủ các chức năng liên quan đến thông tin doanh nghiệp như quyền Admin, thông tin tài khoản, xác thực tài khoản,..
- Thiết lập thanh Menu: Thanh menu là công cụ hữu ích giúp người dùng dễ dàng truy cập nhanh các thông tin cần thiết từ trang thông tin OA hoặc ngay tại khung Chat với OA.
- Liên kết kênh Website/Fanpage: Tăng liên kết giữa các kênh online, tạo sự uy tín chuyên nghiệp hơn cho doanh nghiệp
- Tin nhắn ZNS: dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng thông qua nền tảng Zalo như xác nhận thanh toán/hợp đồng/đơn hàng/tích lũy điểm, thông tin giao dịch, chương trình khuyến mãi và các thông tin chăm sóc khách hàng khác đến tất cả khách hàng có sử dụng Zalo,…
Tin nhắn ZNS giúp khách hàng dễ dàng theo dõi trạng thái đơn hàng
3.3. Design ảnh đại diện + bìa + sản phẩm/dịch vụ
Thiết kế hình ảnh chuẩn theo quy định của Zalo
Chèn tên công ty + số điện thoại + tên miền của khách hàng vào hình ảnh
3.4. Cập nhật nội dung bài viết
Bài viết là công cụ giúp Zalo OA truyền tải những tin tức sản phẩm, dịch vụ, dự án mới nhất đến khách hàng và được hiển thị trên trang thông tin OA.
Trước khi viết bài lên trang, SOTA sẽ gửi chủ đề bài viết cho khách hàng phê duyệt.
- Bài viết sẽ có độ dài từ 300- 400 từ theo chủ đề sản phẩm khách hàng cần đẩy mạnh. Banner hình ảnh được thiết kế chuẩn phù hợp với chủ đề bài viết
- Số lượng bài viết sẽ tùy theo gói dịch vụ Zalo OA mà khách hàng đăng ký.
Các bài viết sẽ được thực hiện dựa theo nhóm ngành, sản phẩm của doanh nghiệp
Nội dung có thể bao gồm chữ, video, hình ảnh.
- Đối với video: Dung lượng video tải lên tối đa là 50 MB. Hoặc chèn các đường dẫn, mã nhúng video từ các trang web Facebook, Zing MP3, Dailymotion, Vimeo.
- Đối với hình ảnh: Định dạng .png hoặc .jpg với kích thước 500x320 pixel, dung lượng tối đa 1MB.
Để hình ảnh bài viết được hiển thị trọn vẹn, ảnh sẽ sử dụng kích thước 16:9 với vùng hiển thị an toàn là 14:9.
3.5. Quảng cáo
Sau khi đã chăm sóc viết bài có nội dung trên kênh, khách hàng có thể tiến hành cho chạy quảng cáo. Quảng cáo với Zalo OA sẽ giúp bạn tăng số lượt quan tâm OA và số lượt tương tác trên bài viết đồng thời thúc đẩy việc bán hàng trên zalo hiệu quả hơn.
Quảng cáo Zalo OA sẽ trúng trang nhanh chóng tăng lượng quan tâm và tiếp cận được khách hàng nhanh chóng
- Vị trí của bảng tin quảng cáo: Tùy vào từng hình thức mà Zalo sẽ phân phối quảng cáo ở các vị trí khác nhau. Phổ biến nhất, chúng ta có thể thấy quảng cáo thường xuyên hiện trong phần Nhật ký (Zalo Newsfeed) ở vị trí số 2 và 7 trên Zalo cá nhân của người dùng.
- Ngân sách: Tùy theo ngân sách của Khách hàng và khu vực chạy, SOTA nhận chạy quảng cáo ít nhất 3.000.000VNĐ
4. Lời kết
Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin cơ bản và cũng như chi tiết quá trình tạo và thiết lập Zalo OA. Nếu gặp phải bất kỳ khó khăn nào hay cần tư vấn về các vấn đề liên quan đến tạo và thiết lập Zalo OA hoặc các vấn đề liên quan đến quản trị website, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.
Quý khách cần hỗ trợ tư vấn có thể liên hệ đến với Sota Group qua các kênh sau:
SOTA | " Giải Pháp Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Việt "
Hotline/Zalo: 0939 857 111
Điện Thoại: 028 6279 8839
Email: info@sotagroup.vn