Giới thiệu
Về cơ bản thực phẩm hữu cơ là một trong những mặt hàng đang được buôn bán và hoạt động kinh doanh trên thị trường khá nhiều, thông thường chúng ta có thể thấy thông qua điển hình như Bách Hóa Xanh, King Food,..
Và đó là những nơi mà người dùng cho là uy tín nhất để tin tưởng và mua hàng, vậy nên đôi khi một số công ty, doanh nghiệp kinh doanh không thể cạnh tranh và hầu như không thể tạo dựng được niềm tin từ phía khách hàng. Vậy phải làm thế nào ?
Chúng ta có thể suy nghĩ đơn giản, không đơn thường xây dựng website trên lĩnh vực này nhằm mục đích bán hàng không, mà ngoài ra việc xây dựng website trong lĩnh vực này còn giúp cho thương hiệu của công ty, doanh nghiệp gia tăng được sự uy tín, tin tưởng từ phía của khách hàng thông qua những thông tin cập nhật về sản phẩm, mô tả về những nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm trên website, qua đó khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm hữu cơ của bạn.
Nhưng chúng ta có thể xử lý nó với một cách đơn giản bằng 1 mã QR, trong mã QR chứa đường link dẫn về website của chúng ta, cung cấp được cho khách hàng đầy đủ tất cả những thông tin về sản phẩm, qua đó tạo được cảm giác chuyên nghiệp khi mua hàng kèm, sự tin tưởng từ khách hàng đối với các sản phẩm của thương hiệu.
Tính cạnh tranh của ngành thực phẩm hữu cơ trên thị trường kinh doanh
Theo số liệu báo chí vào năm 2024 ngành thực phẩm hữu cơ đã tăng hơn so với năm ngoái 25%, riêng lĩnh vực rau, củ, quả chiếm 80% trong số tổng thể thực phẩm hữu cơ. Ngoài ra sự tăng trưởng hơn 20% vào năm 2023 so với năm dịch Covid 19 tại các siêu thị lớn đã minh chứng cho sự phát triển này cho đến thời điểm hiện tại.
Qua số liệu trên cho thấy ngành thực phẩm hữu cơ đang là một trong những xu hướng phát triển trong nhiều năm tới và đặc biệt với thói quen sống lành mạnh kèm xu hướng ăn uống healthy của giới trẻ cũng đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển này.
Nhìn thấy được điều đó chúng ta có thể dễ giàn nhìn thấy được sự cạnh tranh trong lĩnh vực này đang càng ngày càng lớn. Vậy nên SOTA xin dành một lời khuyên chân thành đến các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này nhưng vẫn chưa có website thì hãy liên hệ với SOTA ngay lập tức để tăng độ được độ cạnh tranh đối với đối thủ và tạo dựng được lòng tin và sự uy tín đối với những khách hàng của chúng ta.
Lợi ích của thiết kế web thực phẩm hữu cơ chuyên nghiệp là gì và có vai trò gì đối với doanh nghiệp
Với SOTA đã từng nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế web đặc biệt là lĩnh vực về an toàn thực phẩm. Website đóng vai trò cốt lõi và cực kỳ quan trọng trong việc tạo dựng lòng tin và sự tin tưởng từ phía của khách hàng và nhiều lợi ích khác nữa:
Tăng cường sự nhận diện thương hiệu
Một website làm về những thực phẩm hữu cơ, xây dựng hình ảnh một cách chuyên nghiệp, kèm nội dung chi tiết và uy tín giúp doanh nghiệp thể hiện được phong cách, giá trị và tầm nhìn của mình trong lĩnh vực
Bố cục, màu sắc, họa tiết được thiết kế một cách chi tiết và có được sự đồng nhất, nhờ đó giúp gây được sự chú ý và quan trong từ phía khách hàng và khách hàng sẽ dễ dàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu của bạn
Tạo dựng được lòng tin và uy tín đến với khách hàng
Với thông tin được trình bày một cách rõ ràng và minh bạch, qua đó giúp khách hàng tin tưởng về sản phẩm và đồng thời cũng sẽ tin tưởng đến bạn. Bên cạnh đó cần đi kèm với những chứng nhận kèm đánh giá, qua đó khi khách hàng thấy được sẽ hoàn toàn tin tưởng đến chất lượng đối với những sản phẩm của doanh nghiệp của bạn
Tăng cường khả năng tiếp cận thị trường trực tuyến
Việc kinh doanh lĩnh vực thực phẩm hữu cơ trên thị trường trực tuyến là hoàn toàn khả thi, giúp tạo thêm nhiều nguồn thu nhập mới cho công ty, doanh nghiệp đang hoạt động. Và ngoài ra còn có thể chạy các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo giúp branding cho thương hiệu, doanh nghiệp của bạn
Tăng doanh thu kèm lợi nhuận
Tích hợp các phương thức bán hàng, kèm những hoạt động thanh toán, qua đó giúp tạo được nhiều giá trị chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Ngoài ra website còn có thể giúp cho chúng ta quản lý được kho hàng một cách chặt chẽ.
Tăng khả năng cạnh tranh thành công
Sản phẩm khác biệt, kèm những hình ảnh sản phẩm, giao diện website mới lạ, cập nhật xu hướng và tiếp cận được đúng với khách hàng tiềm năng sẽ là cơ hội lớn để chúng ta thu hút được khách hàng hơn so với những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.
Hỗ trợ xây dựng cộng đồng và chia sẻ kiến thức
Xây dựng một trang, chia sẻ những kiến thức về ẩm thực, lối sống khỏe mạnh, yêu sức khỏe bản thân,...
Qua việc trao đi giá trị đến với khách hàng và cộng đồng, giúp thương hiệu của chúng ta được nhiều người biết đến hơn
Phân tích và đánh giá hiệu quả kinh doanh
Sử dụng những công cụ phân tích, tối ưu hóa liên tục dựa trên những dữ liệu phân tích
Các chức năng cần có cho website về thực phẩm hữu cơ
Danh mục sản phẩm
Đối với một website về thực phẩm hữu cơ, phần danh mục sản phẩm là vô cùng quan trọng, đối với danh mục sản phẩm cần phân loại sản phẩm một cách chi tiết và tỉ mỉ, qua đó giúp khách hàng có được một trải nghiệm tốt khi mua hàng, tìm được những sản phẩm mong muốn mà không cần phải mất nhiều thời gian tìm kiếm trên website
Trong phần danh mục sản phẩm cần phân loại cụ thể kèm mô tả sản phẩm của từng phân loại, tạo sự chuyên nghiệp và uy tín đến với khách hàng. Giúp khách hàng tin tưởng thương hiệu và đặc biệt là an tâm khi sử dụng sản phẩm.
Trang chủ
Trang chủ của website về thực phẩm hữu cơ cần có sự hấp dẫn, thiết kế một cách trực quan, tránh gây rối mắt và gây ấn tượng xấu đối với khách hàng.
Hình ảnh cần độ chi tiết và tỉ mỉ cao, bố cục cần sắp xếp ngăn nắp và rõ ràng, đặc biệt là phần Menu Header cần sắp xếp có khoa học, giúp khách hàng tìm được thứ khách hàng mong muốn khi nhấp vào website của chúng ta
Những thứ thường có trong một trang chủ:
- Banner: Đối với banner cần thiết kế đúng quy chuẩn kích thước cho phép, dung lượng cho phép, hình ảnh chất lượng, kích thích hành động của khách hàng,...
- Giới thiệu sản phẩm: Cần đưa một số sản phẩm lên trang chủ để giúp tạo chuyển đổi với khách hàng nhanh hơn, thu hút sự chú ý của khách hàng
- Đánh giá của khách hàng: Việc bổ sung đánh giá của khách hàng, giúp tạo sự uy tín của thương hiệu đối với những khách hàng mới, tin độ tin tưởng từ phía khách hàng đối với bạn.
- Đối tác của doanh nghiệp: Việc chứng minh những đối tác đã và đang làm việc cùng bạn, giúp bạn gia tăng sự uy tín tin tưởng và chuyên nghiệp. Trong môi trường nếu mô hình kinh doanh của bạn là B2B và những đối tác đó có thể là những ông lớn trong ngành thực phẩm xanh như, BÁCH HÓA XANH, KING FOOD sẽ giúp bạn tăng sự uy tín gấp bội lần.
- Tầm nhìn và sứ mệnh: Việc chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh của thương hiệu lên trang chủ website, giúp khách hàng thấy được sự chuyên nghiệm của thương hiệu, tạo dựng được lòng tin và sự uy tín của thương hiệu đối với khách hàng doanh nghiệp.
- Giá trị cốt lõi: Việc đưa ra những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp giúp khách hàng nhìn thấy được nguyện vọng của thương hiệu trong tương lai. Giúp khách hàng tin tưởng và gắn bó lâu dài cùng thương hiệu. Ví dụ một website làm về thực phẩm hữu cơ, với giá trị cốt lõi và slogan đi liền với thương hiệu là “Thực phẩm xanh - hỗ trợ sức khoẻ con người Việt”.
- Footer: Đối với chân trang cần đưa ra những thông tin quan trọng như, địa chỉ doanh nghiệp, mã số thuế doanh nghiệp, số điện thoại doanh nghiệp, chính sách ưu đãi, chính sách bảo mật, cam kết của thương hiệu,...
Giới thiệu
Phần giới thiệu của trang website về thực phẩm hữu cơ là một trong những trang thường sẽ tập trung nói về thương hiệu, và tên tuổi của mình, những nội dung thường có trong phần giới thiệu đối với một website về thực phẩm hữu cơ sẽ là:
- Lịch sử hình thành và phát triển thương hiệu
- Tầm nhìn sứ mệnh và giá trị cốt lõi của thương hiệu
- Những thành tích kèm kinh nghiệm trong lĩnh vực của thương hiệu
- Sản phẩm chính, phụ của thương hiệu hướng đến
- Chính sách ưu đãi, cam kết đối với khách hàng khi tin dùng thương hiệu,...
- Lời tri ân và cảm ơn đối với khách hàng khi đã ghé đến thương hiệu
Dịch vụ
Trong trang dịch vụ những nội dung cần được triển khai và trình bày trước khách hàng đối với ngành hàng, lĩnh vực thực phẩm hữu cơ này sẽ là:
- Tập trung vào sản phẩm
- Tập trung vào những dịch vụ độc quyền chỉ có thương hiệu bạn mới có, (Qua nó nâng cao được tính cạnh tranh)
- Nêu sự nổi bật về USP của sản phẩm và dịch vụ thương hiệu
Góc dinh dưỡng
Đối với Góc dinh dưỡng sẽ là trang chỉ dùng để cập nhật những bài viết trao giá trị đối với khách hàng, những insight khách hàng có sự quan tâm đến với sức khoẻ và đặc biệt là ăn uống và dinh dưỡng.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tin tức
Cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe, nguồn tin đến từ những trang về thông tin báo chí, y khoa chính thống,...
Liên hệ
Thông tin liên hệ của thương hiệu doanh nghiệp
Form đăng ký liên hệ tư vấn
Bản đồ chỉ đường
Các tiêu chí tối ưu SEO cho web thực phẩm hữu cơ chuyên nghiệp
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Cần lựa chọn những đơn vị thiết kế website uy tín như thế nào cho
Việc thiết kế website là điều vô cùng quan trọng, cần lựa chọn những nơi có độ uy tín cao, để đảm bảo nhận được một thành phẩm chất lượng. Ngoài ra website không chỉ đẹp mà cần phải có phù hợp với nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp, tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng.
Khi chọn đơn vị thiết kế website sim số đẹp cần lưu ý những điều sau:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Các mẫu website thực phẩm hữu cơ được thiết kế tại SOTA GROUP
Thông tin liên hệ
Hãy để SOTA GROUP đồng hành cùng bạn trong việc tối ưu website mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé !
>>>Liên hệ ngay ZALO để được nhận tư vấn trực tiếp
SOTA “Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt”
Tên viết tắt: SOTA GROUP CO., LTD
Trụ Sở: 60 Đường số 1, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q. Gò Vấp, HCM
- VP chi nhánh: 02 Trần Bình Trọng, P. Lê Lợi, TP. Quy Nhơn, T. Bình Định
- Hotline: 0939 857 111
- Hotline kỹ thuật: 028 6279 8839
- Hotline kế toán: 096.2630.824
- Email: info@sotagroup.vn
- Fanpage: www.fb.com/sotaweb.vn
- Website: sotagroup.vn