Kiến thức

logo sota
Kỹ thuật: 028 6279 8839
Kế toán: 096 2630 824
Top ngành nghề kinh doanh xu hướng cuối năm 2024
14-10-2024
|
Admin
|
Lượt xem: 163
Mùa mua sắm cuối năm luôn là giai đoạn kinh doanh quan trọng nhất đối với mọi cá nhân và doanh nghiệp, khi mà nhu cầu về tiêu dùng tăng mạnh nhờ vào các dịp lễ hội và chương trình khuyến mãi. Để giúp bạn tận dụng tối đa quãng thời gian này, hãy cùng SOTA tìm hiểu về những ngành nghề kinh doanh xu hướng cuối năm 2024 nổi bật.
 
Nội dung

    Lợi thế khi kinh doanh đúng ngành nghề vào dịp cuối năm

    Với các doanh nghiệp, cuối năm là thời điểm tuyệt vời nhất để bứt phá doanh số. Đây là lúc nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao để đón năm mới, người dân sẽ bắt đầu đổ xô đi mua từ những tháng cuối năm dương lịch và kéo dài đến Tết nguyên đán.

     

    Cuối năm, thời điểm mua sắm tăng cao nhất trong năm

     

    Nên nếu lựa chọn kinh doanh cuối năm sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng kể như:

    • Tăng cao doanh số: Đợt cuối năm là thời điểm mà nhu cầu mua sắm và tiêu dùng của người dân tăng cao do chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ và Tết Nguyên Đán. Kinh doanh đúng lĩnh vực nổi bật trong thời điểm này sẽ giúp tăng doanh số bán hàng tăng đáng kể.
    • Phát triển thương hiệu: Khi kết hợp kinh doanh vào dịp cuối năm, bạn có thể tận dụng cơ hội này để xây dựng và phát triển thương hiệu của riêng mình. Quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua các chiến dịch marketing và quảng cáo đặc biệt dành riêng cho thời điểm cuối năm giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng.
    • Tệp khách hàng tiềm năng: Trong thời điểm này, khách hàng có xu hướng mua sắm và tiêu dùng nhiều hơn bình thường. Điều này mang lại cơ hội để thu hút và mở rộng hơn đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Với chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt, bạn có thể tạo được lòng tin và trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong một thời điểm quan trọng như cuối năm.

     

    Top những ngành nghề kinh doanh hiệu quả dịp cuối năm 2024

    Tết 2025 đã cận kề và cũng là lúc nhu cầu mua sắm của mọi người bắt đầu tăng cao. Vì vậy, mức tiêu thụ hàng hóa vào thời điểm này tăng đột biến và cũng là cơ hội để cho các “người chủ” tận dụng nhằm thử thách bản thân ở những ngành nghề mới cũng như tìm kiếm lợi nhuận trong thời gian ngắn này.

    1. Kinh doanh đồ chơi và quà tặng cho trẻ

    Không cần nói thì chắc hẳn ai cũng biết, các món đồ chơi luôn là sản phẩm cực ưa thích của các bạn nhỏ. Vào những dịp lễ cuối năm như halloween, giáng sinh,... và đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên Đán, hầu hết các em nhỏ đều sẽ muốn được tặng món đồ chơi mà mình yêu thích và các bậc phụ huynh sẵn sàng đặt cho con mẫu đồ chơi mà con mình yêu thích.

     

    Đồ chơi, sản phẩm không thể thiếu đối với trẻ nhỏ

     

    Nếu bạn đang có ý định kinh doanh đồ chơi và quà tặng vào dịp cuối năm thì bạn có thể tham khảo một số mặt hàng đồ chơi trẻ em dưới đây:

    • Đồ chơi nhà bếp

    Với hầu hết các bé gái, những dụng cụ nấu nướng, đồ hàng, nhà bếp thường đem lại hứng thú không hề nhỏ cho các bé. Với nhiều món đồ khác nhau như nồi, xoong, chảo, bát, đĩa, rau củ, gia vị... Các nàng công chúa sẽ tha hồ được sáng tạo những món ngon, rèn luyện sở thích nấu ăn của mình.

    • Mô hình đồ chơi xe máy, máy bay, robot

    Các loại máy bay, xe đồ chơi điều khiển từ xa, các mô hình robot... chính là những món đồ đáp ứng được nhu cầu vui chơi của các bé. Đây cũng là một mặt hàng bán rất chạy bởi sự săn lùng của bố mẹ tặng quà cho con vào dịp cuối năm.

    • Đồ chơi xếp hình, lắp ghép

    Là một bộ đồ chơi đòi hỏi tư duy, kích thích sự phát triển của trí não cũng như sự tỉ mỉ, kiên trì... cho con trẻ nên các bậc phụ huynh thường không tiếc chi phí để đầu tư cho con cái của mình.

    • Đồ chơi liên quan đến nghề nghiệp

    Với những ước mơ, sự hâm mộ cũng như tò mò với các ngành như bác sĩ, cứu hỏa, họa sĩ... của trẻ thì việc được trải nghiệm những điều mới mẻ đặc biệt là những thứ liên quan đến sở thích sẽ khiến các bé đặc biệt hứng thú. Việc thông qua các trò chơi để tạo cảm hứng cho bé cũng được nhiều bậc cha mẹ áp dụng.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo các gói quà tặng cho bé để cha mẹ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn món quà phù hợp.

     

    2. Kinh doanh thực phẩm

    Dịp cuối năm là thời gian mà mọi người thường tập trung vào việc cùng nhau ăn uống và tổ chức các bữa tiệc. Và thực phẩm luôn được xem là mặt hàng thiết yếu vì thế kinh doanh các mặt hàng thực phẩm trong dịp cuối năm là một lĩnh vực có tiềm năng mang lại lợi nhuận cao. Những loại thực phẩm như mứt, bánh, kẹo, hạt, bánh chưng, bánh giày, giò chả... luôn được mọi người tìm mua rất nhiều để sử dụng trong các bữa cúng, nấu ăn gia đình và đãi khách, cũng như tặng biếu trong dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán.

     

    Đa dạng loại hàng thực phẩm kinh doanh cuối năm

     

    Đặc biệt trong dịp cận Tết Nguyên Đán, mỗi gia đình luôn chuẩn bị một vài loại bánh mứt để tiếp đãi khách khi đến thăm nhà với các món đã quá quen thuộc như các loại bánh, kẹo, mứt dừa, mứt bí, mứt gừng, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, hạt dưa, hạt dẻ... đây luôn là những món ăn phổ biến và được mua nhiều trong những ngày này để bày mâm bánh kẹo tiếp khách khi đến thăm nhà.

    Nếu bạn đang có ý định kinh doanh thực phẩm vào dịp cuối năm thì bạn có thể tham khảo một số mặt hàng thực phẩm dưới đây:

    • Các loại đặc sản, như rượu, măng khô, mực khô, thịt trâu gác bếp, măng ớt, mộc nhĩ...
    • Các loại bánh đặc trưng của ngày Tết như bánh kẹo, bánh chưng, bánh tét mứt gừng, mứt cà rốt...
    • Các loại hạt phổ biến như hạt dưa, hạt hướng dương, hạt dẻ cười, hạt điều...

    Một lưu ý nhỏ để kinh doanh thành công những mặt hàng này, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về nguồn gốc xuất xứ cũng như đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.


    3. Kinh doanh dịch vụ

    Dịp cuối năm là thời điểm nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tăng mạnh, từ việc mua sắm quà tặng, du lịch, tổ chức sự kiện đến các dịch vụ khác như làm đẹp, vận chuyển,... vì vậy việc nắm bắt xu hướng tiêu dùng vào thời điểm này để kinh doanh loại hình dịch vụ phù hợp là cơ hội để mang về những khoản doanh thu không hề nhỏ.

     

    Đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh là lúc nhiều loại hình dịch vụ sẽ phát triển

     

    Nếu bạn đang có ý định kinh doanh dịch vụ vào dịp cuối năm thì bạn có thể tham khảo một số loại hình dịch vụ dưới đây:

    • Dịch vụ bán hoa, cây cảnh ngày tết

    Kinh doanh cây cảnh, trái cây ngày Tết trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình dịp cuối năm. Mặt hàng này không chỉ được ưa chuộng mà còn mang lại lợi nhuận đáng kể trong mùa cuối năm. Trong bầu không khí bận rộn, người tiêu dùng thường tìm kiếm những loại cây cảnh đẹp, trái cây tươi để trang trí nhà cửa và chiêu đãi khách.

    • Dịch vụ gói quà

    Ngoài những nét văn hóa về chuẩn bị đồ đạc, mua sắm cho gia đình thì người Việt ta còn có 1 nét văn hóa rất đặc trưng đó là tặng quà vào dịp lễ Tết. Hành động đó tuy nhỏ nhưng lại chất chứa nhiều ý nghĩa, thể hiện được tình cảm cùng với những lời chúc tốt đẹp làm cho mối quan hệ xã hội trở nên gần gũi và thân thiết hơn. Giỏ quà Tết thường chứa đựng đầy đủ những món đồ thiết thực, gắn liền với văn hóa, bản sắc cho dân tộc ta, do đó dịch vụ gói quà vào dịp cuối năm sẽ vô cùng nở rộ với nhu cầu tăng cao đột biến.

    • Dịch vụ tổ chức tiệc cưới và sự kiện

    Với nhiều lễ hội, các sự kiện tụ họp diễn ra vào dịp cuối năm, nhu cầu về dịch vụ trang trí và tổ chức sự kiện cũng ngày một tăng cao. Bạn có thể kinh doanh các gói dịch vụ hoàn chỉnh với nhiều chủ đề khác nhau, qua đó sẽ cho phép bạn thu hút được nhiều phân khúc khách hàng hơn như: trang trí nhà cửa, tổ chức tiệc doanh nghiệp cuối năm, sinh nhật, đám cưới,...

    • Dịch vụ làm đẹp

    Mô hình kinh doanh dịch vụ làm đẹp ngày càng trở nên phổ biến và phản ánh nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của xã hội. Ngoài ra, giá thành của dịch vụ này thường không quá cao, dễ thu hút khách hàng và phù hợp với túi tiền của nhiều người. Nếu bạn đang có suy nghĩ nên kinh doanh gì cuối năm thì mô hình này rất đáng để cân nhắc.


    4. Kinh doanh sản phẩm trang trí

    Mặt hàng không thể thiếu khi có ý định kinh doanh dịp cuối năm đó là các món đồ trang trí. Các sản phẩm này cực kỳ được ưa chuộng trong những tháng cuối năm, đặc biệt là những ngày gần Tết thì nhu cầu trang trí nhà cửa đón năm mới lại càng tăng cao.

     

    Sản phẩm trang trí, những món hàng không thể thiếu vào dịp Tết

     

    Mỗi loại sản phẩm trang trí đều có ý nghĩa riêng của nó:

    • Từ những bao lì xì nhỏ bé đến những chiếc lồng đèn đỏ to lớn, những bảng chữ chúc mừng năm mới, mừng xuân, vạn sự như ý... được cắt dán đẹp mắt.

    • Các câu liễn, câu đối trên nền giấy, nhựa hay gỗ được dập, khắc, chạm cầu kỳ.

    • Thỏi vàng, dây pháo nổ, đồng tiền vàng, nụ hoa mai vàng giả, hình mẫu thần tài ông địa...

    • Những mặt hàng trang trí handmade cũng đang dần chiếm ưu thế trên thị trường.

    Đây luôn là những mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất. Tuy nhiên, với đặc tính hàng hóa tương đối rất đa dạng, chất liệu, kích thước không giống nhau. Nên bạn cần tìm nguồn hàng uy tín, chất lượng, mẫu mã đẹp và hợp xu hướng.

     

    5. Kinh doanh dịch vụ cho thuê xe du lịch

    Dịp cuối năm cũng như là Tết Nguyên Đán, nhu cầu về thăm quê nhà khi đi làm xa quê xa xứ tăng vọt. Cảm giác được trở về nơi thân thuộc đó làm cho cái Tết trở nên ý nghĩa và nồng thắm hơn. Hơn thế nữa, mỗi lần về quê là cả gia đình cùng đi và nếu di chuyển bằng các phương tiện xe máy, xe khách thì không chủ động được thời gian và còn gây sự mệt mỏi.

    Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm mà nhiều người muốn đi du lịch hoặc lên một lịch trình nghỉ ngơi. Và để thoải mái tận hưởng không khí những ngày lễ này và thăm quan nhiều địa điểm với gia đình thì phần lớn mọi người thường lựa chọn dịch vụ thuê xe du lịch.

     

    Giai đoạn cuối năm cũng là lúc nhu cầu di chuyển tăng cao 

     

    Với dịch vụ cho thuê các loại xe du lịch từ 4 chỗ tới 16 chỗ hoặc thậm chí những xe lớn hơn, sẽ giúp cho các gia đình có được những chuyến về quê, du lịch vui chơi thuận tiện, dễ dàng. Vậy nên, nếu muốn kiếm nhiều lợi nhuận vào dịp cuối năm này thì bạn có thể mở dịch vụ cho thuê xe với mức giá hợp lý để dễ dàng thu hút khách hàng.

     

    6. Kinh doanh nha khoa

    Thị trường kinh doanh nha khoa đang có xu hướng tăng trưởng đáng kể. Từ người trẻ tuổi cho đến người già, những người dân tại các thành phố lớn và các khu đô thị đều có nhu cầu sử dụng dịch vụ nha khoa để duy trì sức khỏe và vẻ đẹp răng miệng. Đặc biệt là trong giai đoạn cuối năm, khi mà nhiều khách hàng có nhu cầu thăm khám, điều chỉnh, làm trắng răng,... để có một nụ cười tự tin vào những dịp lễ Tết và khi gặp gỡ người thân, gia đình.

     

    Nha khoa, một lĩnh vực luôn hot trong những năm gần đây

     

    Nếu bạn đang có ý định kinh doanh nha khoa vào dịp cuối năm thì nha khoa của bạn cần đáp ứng đầu đủ các dịch vụ, sản phẩm và quy trình trong nha khoa. Trong đó, dịch vụ đóng vai trò hết sức quan trọng để khẳng định phòng khám nha khoa của bạn có tốt hay là không:

    • Khám và chẩn đoán: Khám và chẩn đoán là bước đầu tiên trong quy trình điều trị nha khoa. Khi bệnh nhân đến phòng nha khoa, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành kiểm tra răng miệng và hàm mặt, chẩn đoán tình trạng sức khỏe răng miệng và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

    • Tẩy trắng răng và làm sạch răng: Tẩy trắng răng và làm sạch răng là dịch vụ phổ biến trong nha khoa. Tẩy trắng răng giúp loại bỏ các vết ố vàng, bẩn trên bề mặt răng, làm sáng răng và tạo nụ cười tự tin hơn. Làm sạch răng định kỳ cũng giúp ngăn ngừa sự hình thành mảng bám và sâu răng.

    • Điều trị nha khoa thông thường: Điều trị nha khoa thông thường bao gồm các dịch vụ như hàn răng, chữa răng sâu, điều trị viêm nướu, và đặt bọc răng. Đây là những dịch vụ cơ bản nhưng đáng quan trọng để duy trì sức khỏe răng miệng và tránh các vấn đề nha khoa phức tạp.

    • Cấy ghép răng và phục hình nha khoa: Cấy ghép răng là quy trình thay thế răng bị mất bằng việc cấy ghép chân răng vào hàm. Quy trình này giúp phục hình nha khoa hoàn chỉnh, giảm thiểu tác động đến răng xung quanh và tái tạo nụ cười tự nhiên. Cấy ghép răng là một công nghệ tiên tiến trong nha khoa và đòi hỏi kỹ thuật cao từ bác sĩ.

    • Chỉnh nha và chỉnh hình răng: Chỉnh nha là quá trình điều chỉnh vị trí của răng và hàm mặt để cải thiện cấu trúc và chức năng của hàm răng. Chỉnh hình răng, còn gọi là mài răng, là quá trình mài bớt răng để tạo hình dáng và kích thước phù hợp cho răng. Cả hai quy trình này đều giúp tạo ra nụ cười đẹp và cân đối.

    • Điều trị răng sâu và nha chu: Điều trị răng sâu và nha chu là những quy trình phức tạp và yêu cầu kỹ thuật cao. Điều trị răng sâu bao gồm tẩy sạch sâu trong lỗ chân lông và đánh bóng răng để loại bỏ mảng bám và sâu răng. Điều trị nha chu đòi hỏi sự can thiệp chi tiết vào các bước phục hình răng để tái tạo vẻ đẹp tự nhiên và chức năng của răng.

    Thị trường này có tiềm năng phát triển cao với sự phát triển của kinh tế và nâng cao nhận thức về sức khỏe của con người. Do đó, đây không chỉ là loại hình kinh doanh ngắn hạn dịp cuối năm mà bạn còn có thể dễ dàng phát triển hoạt động lâu dài.

     

    7. Kinh doanh suất ăn công nghiệp

    Suất ăn công nghiệp đang trở thành một lĩnh vực ngày càng phát triển tại Việt Nam, không chỉ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ngày càng cao của người lao động mà còn góp phần nâng cao hiệu suất làm việc trong các công ty, nhà máy. Những bữa ăn không chỉ đơn thuần là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe và tinh thần làm việc của nhân viên. Với tư cách là một ngành dịch vụ thiết yếu, kinh doanh suất ăn công nghiệp không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thực phẩm, mà còn thể hiện tinh thần chăm sóc và sự quan tâm đến sức khỏe của người lao động.

     

    Những suất ăn vừa rẻ vừa an toàn chính là lựa chọn hàng đầu của công nhân viên

     

    Đặc biệt trong những tháng cuối năm, khi mà những doanh nghiệp đua nhau tăng tốc sản xuất để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng đột biến về hàng hóa trong dịp Tết Nguyên Đán thì việc cung cấp những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng và chất lượng đã trở thành một yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển của các doanh nghiệp.

    Kinh doanh suất ăn công nghiệp không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thực phẩm cho công nhân viên, mà còn có nhiều loại hình dịch vụ đa dạng để phù hợp với nhu cầu riêng biệt của từng đối tượng. Có thể điểm qua một số loại hình kinh doanh như sau:

    • Cung cấp suất ăn cho nhà máy, xí nghiệp: Dịch vụ này thường được thực hiện với hình thức giao suất ăn theo ca, đảm bảo rằng công nhân luôn có bữa ăn dinh dưỡng ngay tại nơi làm việc.
    • Cung cấp suất ăn cho văn phòng: Các công ty có thể đặt hàng những suất ăn dành riêng cho nhân viên văn phòng, với tùy chọn đưa đến từng bàn làm việc hoặc cung cấp tại khu vực ăn uống chung.
    • Suất ăn cho trường học: Đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho học sinh, các công ty cung cấp suất ăn trong trường học thường thiết kế thực đơn đa dạng, ngon miệng và phù hợp với trẻ em.

     

    Công cụ truyền thông mạnh mẽ hỗ trợ kinh doanh dịp cuối năm

    Không chỉ dừng lại ở việc tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn hay phát hành những chương trình khuyến mãi lớn là có thể dễ dàng kinh doanh vào giai đoạn bùng nổ cuối năm, vì lúc này không chỉ có mình bạn mà rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp cũng tham gia kinh doanh trong giai đoạn này. Do đó để có thể đảm bảo những sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể tiếp cận và đến được đúng tệp khách của mình thì cần tận dụng tốt các kênh marketing hiện có. Ví dụ như sử dụng mạng xã hội để tạo sự chia sẻ và tương tác với khách hàng, những tờ rơi quảng cáo, băng rôn biển hiệu,...

     

    Để hỗ trợ kinh doanh hiệu quả thì không thể thiếu những công cụ truyền thông

     

    Tuy nhiên, trong thời đại 4.0 hiện nay với việc khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm mà mình đang cần trên internet thì website đã trở thành một trong những kênh bán hàng không thể thiếu của mỗi cá nhân, doanh nghiệp. Không chỉ vậy, website còn là một kênh thông tin đầy đủ và chính xác, giúp khách hàng tiếp cận nhanh nhất với các sản phẩm. 

     

    SOTA - Đơn vị thiết kế website bán hàng, kinh doanh dịp cuối năm uy tín

    Tuy nhiên trên thực tế, thiết kế một website ấn tượng, chuẩn seo và có sức thu hút không phải là vấn đề đơn giản. Do đó, việc tìm một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp và uy tín là vô cùng quan trọng để bạn có thể nhanh chóng bắt lấy thời điểm kinh doanh chiến lược trong kịp cuối năm 2024 này.

    Được thành lập từ năm 2015, với đội ngũ lãnh đạo là những người có bề dày kinh nghiệm về Marketing và thiết kế website, Sota Group đã thiết kế hàng ngàn website cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với nhiều điểm nổi trội:

    + Tư vấn viên am hiểu chuyên môn, trung thực: Sự khác biệt khi sử dụng dịch vụ thiết kế website tại Sota Group nằm ở chỗ, nhân sự tư vấn thiết kế web là nhân sự lâu năm trong nghề Marketing, sẽ giải thích chi tiết những vấn đề chuyên môn cho bạn một cách dễ hiểu, đầy đủ nhất.

    + Quy trình làm việc khoa học, đúng thời hạn: Bạn sẽ nắm rõ được quá trình xây dựng website đang ở thời điểm nào qua từng báo cáo mà Sota Group gửi.

    + Kinh nghiệm dày dặn: Đội ngũ thiết kế và lập trình đã thực hiện hơn 500+ dự án đa lĩnh vực, ngành nghề.

    + Cung cấp đồng thời các dịch vụ chăm sóc website: Bạn sẽ được Sota Group tư vấn những giải pháp tốt nhất sau khi hoàn thiện website. Như việc sử dụng đồng thời hay riêng lẻ các dịch vụ SEO web tổng thể, quảng cáo Google Adword,… theo thời điểm nào.

    + Chi phí hợp lý: Một thiết kế web chuyên nghiệp với chi phí tối ưu, phù hợp với ngân sách, mục tiêu kinh doanh của bạn.

    Với nhiều dự án thành công và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng:

    SOTA thiết kế, chăm sóc website chuyên nghiệp uy tín

     

    Sota Group – đơn vị thiết kế web bán hàng, kinh doanh uy tín đạt đồng thời các tiêu chí nêu trên, với kinh nghiệm hơn 9 năm triển khai hàng ngàn dự án thiết kế website lớn nhỏ ở mọi lĩnh vực. Chúng tôi sẽ giúp website của bạn trở nên khác biệt và thu hút khách hàng hiệu quả trong dịp mua sắm cuối năm này

     


    Thông tin liên hệ đơn vị thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp:

    SOTA | Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt

    • Hotline: 0939 857 111
    • Email: info@sotagroup.vn
    • Địa chỉ: 60 Đường số 1, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q. Gò Vấp, HCM
    • Website: sotagroup.vn
    5/5 - (39 bình chọn)