Chiến dịch Marketing phù hợp cho dịp cuối năm
1. Chiến dịch khuyến mãi theo mùa
Từ bây giờ cho đến dịp cuối năm sẽ có rất nhiều những sự kiện lớn như đã được đề cập ở phía bên dưới:
- Black Friday
- Giáng sinh
- Tết Nguyên Đán
Tận dụng những dịp lễ quan trọng này các doanh nghiệp có thể đưa ra các chương trình ưu đãi đặc biệt giúp thu hút khách hàng, đẩy mạnh các chiến dịch trong những dịp lễ quan trọng sẽ là một trong những chiến dịch Marketing giúp chúng ta có thể cạnh tranh đối với đối thủ cạnh tranh và gia tăng được độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp
2. Chiến dịch quà và combo sản phẩm
Việc đưa ra những quà tặng ưu đãi hấp dẫn và kèm những combo siêu hời và siêu hấp dẫn khách hàng, chắc chắn sẽ là một trong những chiến dịch thu hút khách hàng một cách hiệu quả. Tạo cảm giác cho người mua được lợi, chính là chiến lược Marketing bền vững nhất. Ngày diễn ra các chiến dịch này, không cần phải là một ngày nào đó quá đặc biệt.
Phân tích ở khía cạnh người tiêu dùng, vào thời điểm dịp cuối năm sẽ có khá nhiều người có nhu cầu mua quà tặng cho người thân, bạn bè và việc trình bày sản phẩm theo dạng những gói quà vào dịp cuối năm sẽ kích thích khá mạnh mẽ đến với những người mua hàng.
3. Cá nhân hoá chiến lược Marketing đến với khách hàng
Để khách hàng biết nhiều hơn đến với chiến lược, đặc biệt là với những khách hàng đã cũ và đã từng mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ của thương hiệu.
Chiến lược cá nhân hoá cơ bản tốt nhất sẽ là gửi thông điệp thông báo ưu đãi qua SMS riêng hoặc có thể là Email, để thể hiện được sự quan tâm từ doanh nghiệp đến với khách hàng, thu thập data khách hàng và tiến hành gửi hàng loạt.
[Chào anh/chị Tên, hôm nay Tên Thương Hiệu muốn gửi đến cho anh/chị một thông tin ưu đãi siêu bất ngờ chỉ dành riêng cho những khách hàng VIP của Thương Hiệu]
4. Chiến lược Marketing qua mạng xã hội
Mạng xã hội là một trong những nền tảng có thể nói là một trong những tệp khách hàng rất tiềm năng đối với thời điểm hiện tại, việc xây dựng và tiếp cận người dùng thông qua mạng xã hội là một nước đi khôn ngoan đối với những nhà Kinh Doanh.
Phổ biến truyền thông các chiến dịch kèm những chương trình ưu đãi hấp dẫn lên đa các nền tảng như: TikTok, Fanpage, YouTube,...
Qua việc phổ biến như vậy giúp đưa những thông này đến với khách hàng tiềm năng và ngoài ra thu thập được nhiều khách hàng tiềm năng mới
Để chiến dịch được tiếp cận đúng đối tượng, cần triển khai chạy quảng cáo Facebook Ads, hoặc nếu như Tik Tok thì có thể triển khai TikTok Ads.
Lợi ích của chạy quảng cáo Marketing có thể giúp đưa những thông tin có giá trị chuyển đổi cao của doanh nghiệp đến với đúng đối tượng mục tiêu đã được target từ trước và ngoài ra có thể tạo được hình ảnh thương hiệu đến với nhiều khách hàng mới
5. Chiến lược Marketing kết hợp cùng KOC
Doanh nghiệp kết hợp với những KOC (Những người có nhiều sự chú ý trên các nền tảng MXH), việc kết hợp với những KOC giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng mới và ngoài ra tăng độ uy tín cho thương hiệu. Hỗ trợ trong những phiên livestream giúp bức phá doanh thu bán hàng vào dịp cuối năm
Định hướng chiến lược tiếp cận khách hàng bằng sản phẩm và dịch vụ kinh doanh
Trước khi bắt đầu việc kinh doanh, các nhà kinh doanh và những nhà đầu tư kinh doanh cần đặc biệt lưu ý những chiến lược tiếp cận khách hàng sau đây của SOTA GROUP để vận dụng vào việc kinh doanh việc cách hiệu quả
1. Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu
Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu là việc đầu tiên cần triển khai của các nhà Kinh Doanh, sau khi xác định được thị trường kinh doanh và khách hàng mục tiêu giúp Doanh Nghiệp đưa ra được những chiến dịch kinh doanh phù hợp và hiệu quả.
Phân tích thị trường kinh doanh: Việc phân tích thị trường kinh doanh để tìm ra được ngách kinh doanh cho chính mình trong lĩnh vực này, giảm thiểu khả năng cạnh tranh và đối đầu với các ông lớn đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực.
Phân khúc thị trường kinh doanh: Việc lựa chọn phân khúc để đưa ra những sản phẩm phù hợp cho mỗi khách hàng khác nhau.
Phân tích nỗi đau của khách hàng: Việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ dựa trên nỗi đau của khách hàng là một trong những chiến lược kinh doanh thực tế và vô cùng hiệu qủa.
2. Tối ưu hoá sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng
Việc tối ưu hoá sản phẩm và dịch vụ là việc trong những yếu tố góp phần bền vững cho các doanh nghiệp kinh doanh.
Nhiều nhà kinh doanh có thể sau khi cho ra sản phẩm hoặc dịch vụ đó, theo suy nghĩ cá nhân có thể nó rất tốt, nhưng đối với khách hàng nó không phù hợp thì đó không là một sản phẩm hoặc dịch vụ có tiềm năng.
Trước khi cho ra sản phẩm, dịch vụ cần tiến hành “khảo sát” để thu thập những thông tin đóng góp ý kiến từ khách hàng để cải thiện sản phẩm và dịch vụ, đó mới chính là một trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả.
3. Xây dựng chiến lược định giá hợp lý
Việc xây dựng chiến lược giá cho sản phẩm dịch vụ là một trong những bước khởi đầu trong chiến lược kinh doanh.
Những nhà kinh doanh cần nghiên cứu giá trên thị trường, những đối thủ cạnh tranh có cùng phân khúc để đưa ra quyết định phân khúc giá phù hợp cho doanh nghiệp.
- Chiến lược giá: Hớt Váng
Định vị thương hiệu của bản thân trên thị trường ngay từ lần đầu ra mắt, là một trong những sản phẩm chất lượng và gồm những USP không một thương hiệu nào có được.
Lợi ích: Định vị được thương hiệu trên thị trường kinh doanh một cách mạnh mẽ, tạo được sự thu hút đối với khách hàng và tiếp cận được với những khách hàng mục tiêu tiềm năng
Rủi ro trong việc lựa chọn chiến lược giá Hớt Váng: Có thể sẽ nhận lại được nhiều về sự chỉ trích và gạch đá, thanh tẩy từ người dùng nếu chất lượng sản phẩm không tương ứng với giá tiền bỏ ra, gây mất uy tín cho thương hiệu
- Chiến lược giá: Thâm Nhập
Việc sử dụng chiến lược giá Thâm Nhập, thường tập trung vào những phân khúc giá rẻ, để tiếp cận đến người dùng một cách nhanh chóng và tạo được giá trị chuyển đổi ngay trong lần ra mắt đầu tiên. Việc này giúp tạo chuyển đổi có thể nói khá tốt nhưng về giá trị thương hiệu sẽ không tạo được nhiều giá trị vì cách nhìn của khách hàng về thương hiệu ngay từ cái nhìn đầu tiên là “phân khúc giá rẻ"
Lợi ích: Dễ kinh doanh, ít rủi ro, tiếp cận với những đối tượng phân khúc giá rẻ, không phải cạnh tranh nhiều với những ông lớn trong lĩnh vực
Rủi ro: Khó xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng, dễ bị khai tử bởi những ông lớn trong ngành.
4. Tăng trải nghiệm khách hàng
Cần cải thiện và tăng trải nghiệm của khách hàng trong quá trình mua sản phẩm hoặc trải nghiệm dịch vụ. Tạo những chương trình ưu đãi, quà tặng hấp dẫn để thu hút khách hàng mục tiêu, ngoài ra thu hút được nhiều khách hàng mới và gia tăng giá trị thương hiệu.
5. Chiến lược tiếp thị liên kết
Chiến lược tiếp thị liên kết là một trong những chiến lược kinh doanh khá hot trong năm gần đây, AFF, giúp các nhà sáng tạo nội dung trên những nền tảng mạng xã hội có thể kiếm thêm thu nhập và ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể có thêm nhiều khách hàng tiềm năng và giới thiệu sản phẩm được đến với nhiều khi mà không cần tốn quá nhiều chi phí Marketing
6. Phân phối sản phẩm đa kênh
MXH đang là một trong những thị trường kinh doanh mà hầu hết tất cả các doanh nghiệp đang muốn hướng đến để tiến hành hoạt động kinh doanh, việc phân phối đa kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng và ngoài ra cũng là một trong những hình thức ReMarketing giúp khách hàng nhớ lâu đến thương hiệu. Khi khách hàng phát sinh nhu cầu, thương hiệu đầu tiên mà họ nhớ đến sẽ là chúng ta.
7. Chiến lược giữ chân khách hàng
Việc khách hàng đến mua hàng với chúng ta là việc có vẻ khá dễ dàng, nhưng làm sao để khách hàng quay trở lại và giới thiệu với nhiều bạn bè hơn để đến mua sản phẩm của doanh nghiệp mới là một câu chuyện khó
Điều cơ bản nhất trong việc giữ chân khách hàng đó chính là sản phẩm & dịch vụ phải chất lượng, đó là yếu tố quan trọng đầu tiên trong việc kinh doanh.
Tiếp theo là thái độ phục vụ của doanh nghiệp đối với khách hàng, sẽ là cách để doanh nghiệp tạo thiện cảm đối với khách hàng và có thể thông cảm bỏ qua những sai sót trong quá trình phục vụ
Cuối cùng là cá nhân hoá và giành những điều tri ân đặc biệt đến từng khách hàng, những khách hàng VIP lâu năm của doanh nghiệp.
Sáng tạo trong tư duy và chiến lược kinh doanh
Sáng tạo trong tư duy và chiến lược kinh doanh là vũ khí giúp bạn có thể cạnh tranh so với đối thủ ở cùng phân khúc
Sự sáng tạo ở đây có thể nằm ở tư duy Content, Marketing, tạo ra những trend xu hướng, thu hút khách hàng và đặc biệt tạo dựng được tên tuổi thương hiệu trên thị trường kinh doanh
Tư duy của một nhà kinh doanh cần có hướng đi riêng và không tuân theo bất cứ một quy chuẩn nào cả, cách để chúng ta tiếp cận khách hàng, cách để chúng ta phân tích hành vi từ khách hàng,... Sẽ là yếu tố quyết định sự thành công của một nhà Kinh Doanh thực thụ
Hệ sinh thái sản phẩm tức có nghĩa những sản phẩm đều có sự liên quan và gắn kết đặc biệt, vd khi khách mua điện thoại, chắc chắn khách hàng cần phải mua dây sạc, hoặc ốp lưng điện thoại,...hoặc đối với một số lĩnh vực khác như khi khách hàng mua tên miền hoặc hosting chắc chắn khách hàng đang có nhu cầu xây dựng web,...
Nhóm ngành kinh doanh cuối năm có xu hướng tăng trưởng
Top 1: Kinh doanh quà lưu niệm
Vào dịp cuối năm những ngày lễ quan trọng vd như Tết Nguyên Đán, có rất nhiều người có nhu cầu mua quà lưu niệm để tặng cho gia đình và người thân, Giáng sinh cũng là một trong những ngày lễ khá thu hút. Vậy nên tận dụng những ngày lễ này vào dịp cuối năm các nhà kinh doanh hoặc là những nhà đầu tư kinh doanh có thể tập trung phát triển về những sản phẩm thiên hướng quà tặng để tiếp cận và giải quyết được về nhu cầu của khách hàng.
Đơn giản đối với những ngành khác không liên quan chúng ta có thể biến nó thành thứ liên quan bằng cách
Top 2: Kinh doanh thực phẩm
Vào dịp cuối năm việc nhu cầu mua sắm về thực phẩm là vô cùng nhiều. Đơn giản lý do có thể đến từ việc nhu cầu ăn uống, tiệc tùng,..vào dịp cuối năm bắt đầu tăng cao.
Ngoài ra khách hàng đặc biệt là những bà mẹ, vợ những người nội trợ trong gia đình sẽ có xu hướng mua thực phẩm dự trữ cho mùa Tết thật ấm no sum vầy cùng gia đình
Top 3: Kinh doanh dịch vụ
Dịch vụ có thể liệt kế ở đây như là: Tập Gym, Tập Yoga, Tạo kiểu tóc, Làm đẹp, Spa,..
Thông thường những loại dịch vụ này đều có liên quan đến sức khỏe và sắc đẹp, tâm lý chung của con người đó chính là tân trang bản thân thật xinh đẹp trước khi đón Tết đặc biệt là ngành làm tóc,...
Top 4: Kinh doanh trang trí nội thất
Trang trí đơn giản ví dụ như những cành hoa mai, đào, hoặc có thể những cây thông giáng sinh, phong bao lì xì, những decal dán Tết,...Sẽ là những thứ giúp khách hàng đặc biệt chú ý với nhu cầu trang trí cho ngôi nhà có không khí của mùa Xuân
Top 5: Kinh doanh du lịch
Du lịch là một trong những ngành kinh doanh khá tiềm năng vào dịp cuối năm này, vì nhu cầu du lịch ngày càng cao sau khi dịch COVID19 đã kết thúc, với tâm lý thư giãn, cùng xu hướng chữa lành vào dịp cuối năm sau những ngày làm việc mệt mỏi sẽ là cơ hội kinh doanh đặc biệt đối với những nhà kinh doanh du lịch.
Thông tin liên hệ
Hãy để SOTA GROUP đồng hành cùng bạn trong việc tối ưu website mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé !
>>>Liên hệ ngay ZALO để được nhận tư vấn trực tiếp
SOTA “Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt”
Tên viết tắt: SOTA GROUP CO., LTD
Trụ Sở: 60 Đường số 1, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q. Gò Vấp, HCM
- VP chi nhánh: 02 Trần Bình Trọng, P. Lê Lợi, TP. Quy Nhơn, T. Bình Định
- Hotline: 0939 857 111
- Hotline kỹ thuật: 028 6279 8839
- Hotline kế toán: 096.2630.824
- Email: info@sotagroup.vn
- Fanpage: www.fb.com/sotaweb.vn
- Website: sotagroup.vn