Kiến thức

logo sota
Kỹ thuật: 028 6279 8839
Kế toán: 096 2630 824
Lợi Ích Website Mang Lại Cho Doanh Nghiệp
26-08-2024
|
Admin
|
Lượt xem: 190
Với sự phát triển bùng nổ của hệ thống internet toàn cầu, thương mại điện tử đang đạt được những thành công đáng kể. Trong đó website là một công cụ không thể thiếu để tạo nên thành công bền vững cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0
 
Nội dung

    1. Website cho doanh nghiệp là gì?

     

    Theo đó, website hay còn gọi là trang mạng là một kênh thông tin giúp doanh nghiệp cung cấp thông tin, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm đến với người tiêu dùng khắp mọi nơi

    • Từ góc độ truyền thông: Website doanh nghiệp là một công cụ quan trọng của doanh nghiệp, là nơi cung cấp đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp giúp khách hàng, đối tác có thể hiểu rõ hơn về tính chất cũng như chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp,

    • Từ góc độ quản lý: Website doanh nghiệp được tích hợp các công cụ giúp việc quản lý công việc trở nên đơn giản và dễ dàng hơn, nâng cao hiệu suất công việc, mở rộng không gian phát triển.

    Website cho doanh nghiệp là gì?

     

    Có thể nói website là công cụ tất yếu không thể thiếu trong quá trình phát triển của mỗi doanh nghiệp. Một doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân có thể sở hữu nhiều website, ứng với mỗi dịch vụ hay sản phẩm khác nhau, để mở rộng thị trường rộng lớn hơn đem đến cho doanh nghiệp những giá trị sử dụng thích hợp nhất. Không những thế, một website đẹp cũng giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng, góp phần thúc đẩy khách hàng dễ dàng quyết định hơn trong việc mua sắm sản phẩm của doanh nghiệp! 

     

    1.1. Một website bao gồm những thành phần nào?

     

    Về cơ bản, website sẽ bao gồm những thành phần chính như sau: 

     

    • Trang Chủ (Home): Hiển thị thông tin tổng quan về doanh nghiệp, có thể kèm theo hình ảnh và video để tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay từ đầu.

    • Giới thiệu (Introduce): Cung cấp thông tin về lịch sử, sứ mệnh, tầm nhìn, và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Thông tin về đội ngũ quản lý và nhân viên cũng có thể được bao gồm.

    • Dịch Vụ hoặc Sản Phẩm (Services/Products): Nơi trưng bày và mô tả chi tiết về các dịch vụ hoặc sản phẩm mà công ty cung cấp, có thể đi kèm với hình ảnh và giải thích chi tiết về tính năng và lợi ích để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.

    • Giỏ Hàng (Shopping Cart): Giúp khách hàng có thể thêm nhiều sản phẩm vào giỏ và tiến hành thanh toán.

    • Trang Thanh Toán (Checkout Page): Trang nơi khách hàng nhập thông tin thanh toán và hoàn tất quá trình mua sắm.

    • Tin Tức hoặc Blog: Cung cấp thông tin mới nhất về doanh nghiệp, ngành, hoặc xu hướng liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động. Loại thông tin này giúp tăng cường sự hiểu biết và tương tác với khách hàng cũng như là giúp cho trang web tăng cao thứ hạng tìm kiếm.

    • Liên Hệ (Contact): Địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email, và biểu mẫu liên hệ để người xem có thể dễ dàng liên lạc với công ty.

    • Tính năng tìm kiếm: Không thể thiếu một công cụ tìm kiếm cho website của bạn, bởi bạn không thể hiển thị tất cả trên 1 màn hình duy nhất, chính vì vậy người dùng thường có thói quen tìm kiếm những thông tin cần học qua công cụ tìm kiếm trên website, thật là một thiếu sót lớn khi dựng web công ty mà không có công cụ tìm kiếm.

     

    1.2. Những lưu ý khi thiết kế website cho doanh nghiệp

     

    • Xác định được mục đích của website, đối tượng mà doanh nghiệp muốn hướng đến
    • Tham khảo một số trang web uy tín, chất lượng để học hỏi giao diện website, từ đó thiết kế website ấn tượng và bắt mắt cho mình
    • Sử dụng những tên miền chất lượng, uy tín dễ nhớ như: .vn, .com, .net,… giúp khách hàng dễ dàng thuộc ngay địa chỉ trang website ngay từ lần đầu
    • Chuẩn bị những thông tin, hình ảnh chất lượng,… để đăng tải lên trang website. Một trang website đẹp là điểm nhấn đầu tiên có được sự thu hút của khách hàng
    • Đừng quá xem trọng nội dung mà lơ là cách trình bày và thiết kế bố cục website sao cho phù hợp nhất.

     

     

    2. Những lợi ích mà website mang lại cho doanh nghiệp

     

    2.1. Cung cấp thông tin mới nhất đến cho khách hàng

     

    Internet là mạng kết nối toàn cầu để chia sẻ dữ liệu, vì thế website của doanh nghiệp cũng là nơi đầu tiên mà khách hàng tìm kiếm thông tin và sản phẩm nhiều nhất. Nếu đã có website, chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa thông tin về sản phẩm/ dịch vụ/ hình ảnh thương hiệu của mình tiếp cận tới khách hàng một cách nhanh chóng, đồng bộ, đầy đủ và hiệu quả nhất. Đây là một trong những lợi ích website mang lại cho doanh nghiệp đặc biệt quan trọng.

    LỢI ÍCH WEBSITE MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP

    Cung cấp thông tin đến cho khách hàng

     

    Không cần đến trực tiếp của hàng, khách hàng của bạn vẫn có thể biết tất cả những thông tin về sản phẩm mình sẽ mua như: Màu sắc, hình dáng, xuất sứ… Nhiều website còn hiển thị cả những đánh giá của người mua kèm hình ảnh chụp sản phẩm thật, giúp khách hàng dễ dàng hơn khi quyết định mua.

     

    2.2. Bán hàng không giới hạn vị trí địa lý

     

    Với cửa hàng truyền thống thì doanh nghiệp chỉ có thể bán được hàng hóa cho những khách hàng ở gần cửa hàng, công ty hoặc các đơn hàng được giới thiệu. Nếu muốn bán hàng cho nhiều địa phương, tỉnh thành toàn quốc, doanh nghiệp phải mở nhiều chi nhánh ở khắp nơi hoặc xây dựng hệ thống phân phối toàn quốc, điều này tốn rất nhiều chi phí và tiềm lực của doanh nghiệp. Nhưng với website doanh nghiệp sẽ không bị giới hạn ở vị trí địa lý, bạn có thể bán hàng cho khách hàng toàn quốc, thậm chí bán hàng ra nhiều nước trên thế giới. 

    Bán hàng không giới hạn vị trí địa lý

    Bán hàng không giới hạn vị trí địa lý

     

    Khách hàng chỉ cần có kết nối Internet và sử dụng máy tính, điện thoại thì có thể dễ dàng truy cập vào website của doanh nghiệp và mua hàng dù ở bất cứ nơi nào tại Việt Nam hay ở cả nước ngoài. Những lợi ích của website mang lại sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua rào cản về địa lý một cách dễ dàng và tiếp cận được nhiều tệp khách hàng hơn.

     

    2.3. Dễ dàng tiếp cận và mở rộng thị trường

     

    Lượng người dùng Internet rất lớn và không ngừng tăng lên, đây cũng là một lợi thế đối với các doanh nghiệp đã có website riêng. Theo đó, đã bao giờ bạn tự hỏi là bằng cách nào và làm như thế nào mà khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm/dịch vụ của mình khi tìm kiếm trên Google? Lúc này đây chúng ta sẽ cần tìm hiểu về một thuật ngữ mới "SEO website". Hiểu một cách đơn giản, khi sở hữu cho mình một website thiết kế chuẩn SEO, doanh nghiệp có thể dễ dàng tối ưu trang web của mình sao cho các thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh được hiển thị tại các vị trí top đầu trên Google. Từ đó thu hút lượng truy cập vào website nhiều hơn, giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng thị trường và tiếp cận hiệu quả tập khách hàng tiềm năng rộng lớn.

     

     

    2.4. Xây dựng hình ảnh thương hiệu 

     

    Website doanh nghiệp là nơi khách hàng thường xuyên truy cập để mua hàng, nó được xem như bộ mặt truyền thông giúp mang lại hình ảnh và giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Vậy nên, một website hiện đại, đẹp mắt và chuyên nghiệp sẽ khẳng định khả năng, uy tín của doanh nghiệp, tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp trong thị trường. Do đó, doanh nghiệp sẽ cần phải đầu tư kỹ lưỡng một website bán hàng từ giao diện, chức năng và dịch vụ để tạo ra sự tiện lợi và thu hút khách hàng tiềm năng. 

    xây dựng hình ảnh thương hiệu

    Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp

     

    2.5. Giảm chi phí Marketing

     

    Hơn cả giá trị cung cấp thông tin và bán hàng, website còn là một trong những yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch Marketing của mình. Đối với marketing truyền thống sẽ phải bỏ ra rất nhiều chi phí in ấn tờ rơi, biển quảng cáo nhưng lại không tiếp cận được quá nhiều khách hàng vì hạn chế địa lý. Trong khi các loại hình quảng cáo trên truyền hình, các tòa nhà lớn có chi phí đắt đỏ, nhưng lại không được lưu trữ được lâu. Trong khi, chi phí marketing cho một website doanh nghiệp lại vừa phải, có thể duy trì trong một thời gian dài và dễ dàng tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng mong muốn. Vậy nên, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí giúp tiết kiệm chi phí marketing và để thực hiện được điều đó, chắc chắn không thể thiếu website.

     

     

    2.6. Công cụ giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7

     

    Không chỉ bán hàng hay marketing, website cho doanh nghiệp còn là kênh để thực hiện các công việc giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7. Một trong những lợi ích của website so với các công cụ khác là cho phép sự tương tác từ 2 phía giữa khách hàng và doanh nghiệp.

    Công cụ giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7

    Công cụ giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7

     

    Doanh nghiệp có thể tận dụng website để thực hiện các cuộc khảo sát nhỏ để hiểu khách hàng mình hơn hay thu thập những đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của mình. Từ những nguồn thông tin quý báu này, doanh nghiệp đã có thể dễ dàng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình sao cho phù hợp nhất với khách hàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian, chi phí cho các cuộc khảo sát. Ngoài ra, website có thể tích hợp các công cụ chăm sóc khách hàng như công cụ chat trực tuyến, tổng đài chăm sóc khách hàng, từ đó doanh nghiệp sẽ hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng để đáp ứng tốt hơn mong đợi của họ tốt hơn.

     

    Kết luận

     

    Trên đây là nội dung về những điều mà doanh nghiệp cần biết về website cũng như là các lợi ích của website đối với doanh nghiệp. Với tầm quan trọng và những phân tích cụ thể này, hy vọng đã giúp doanh nghiêp hiểu rõ hơn về kênh bán hàng, quảng bá tiềm năng này. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu làm website chuyên nghiệp, thiết kế đẹp mắt và chuẩn SEO giúp tăng trưởng doanh thu thật hãy liên hệ ngay đến Sota Group qua các kênh sau:

     

    Hotline: 0939 857 111 

    Email: info@sotagroup.vn

    Website: https://sotagroup.vn/

    5/5 - (1 bình chọn)