Kiến thức

logo sota
Kỹ thuật: 028 6279 8839
Kế toán: 096 2630 824
Cách khóa bảo vệ 2 lớp Facebook mới nhất 2024
03-10-2024
|
Admin
|
Lượt xem: 147
Trong bối cảnh thông tin cá nhân và tính an toàn trực tuyến đang ngày càng bị đe dọa, thì vấn đề bảo vệ các tài khoản trực tuyến trong đó có Facebook trở nên cực kỳ quan trọng. Để giải quyết vấn đề này, Facebook cung cấp tính năng khóa bảo vệ 2 lớp (Two-Factor Authentication - 2FA) để tăng cường an ninh cho tài khoản. Tính năng này giúp bảo vệ bạn khỏi việc truy cập trái phép, ngay cả khi kẻ xấu đã biết mật khẩu của bạn. Thông qua bài viết này, hãy cùng SOTA tìm hiểu về cách khóa bảo vệ 2 lớp facebook mới nhất 2024.
 
Nội dung

    1. Khóa bảo vệ 2 lớp Facebook là gì?

    Mạng xã hội Facebook là nơi lưu trữ nhiều thông tin cá nhân, hình ảnh và dữ liệu quan trọng của người dùng. Do đó, việc bảo vệ tài khoản Facebook khỏi những truy cập trái phép là vô cùng quan trọng. Theo đó, khóa bảo vệ 2 lớp là một tính năng giúp tăng cường an toàn cho tài khoản Facebook của bạn bằng cách yêu cầu thêm một lớp xác minh thứ hai khi đăng nhập.

     

    Khóa bảo vệ 2 lớp (Two-Factor Authentication - 2FA)

     

    Là tính năng bảo mật đơn giản mà hiệu quả để góp phần bảo vệ mật khẩu và tài khoản Facebook của bạn. Khi đã thiết lập tính năng khóa bảo vệ 2 lớp, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã đăng nhập đặc biệt hoặc xác nhận đăng nhập mỗi khi có người bất kỳ truy cập vào tài khoản Facebook của bạn trên trình duyệt hoặc thiết bị di động mà Facebook không nhận dạng được. Bạn cũng có thể nhận được thông báo cảnh báo khi ai đó đăng nhập trên trình duyệt hoặc thiết bị di động mà Facebook không nhận dạng được.

    1.1.Những ưu điểm khi sử dụng tính năng khóa bảo vệ 2 lớp Facebook

    • Một trong những lợi ích chính của việc kích hoạt khóa bảo vệ 2 lớp là nó giảm đáng kể khả năng bị hack tài khoản. Kẻ tấn công có thể biết mật khẩu của bạn, nhưng nếu những kẻ đấy không có mã xác minh thì họ không thể truy cập vào tài khoản của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều dịch vụ, điều mà không nên nhưng lại khá phổ biến.
    • Ngoài ra, khóa bảo vệ 2 lớp cũng giúp bạn nhận biết các nỗ lực đăng nhập đáng ngờ. Bạn sẽ nhận được thông báo khi có ai đó cố gắng đăng nhập từ một thiết bị hoặc trình duyệt không quen thuộc, từ đó cho phép bạn hành động ngay lập tức nếu người đang cố gắng đăng nhập không phải là bạn. Điều này cung cấp một cơ hội để ngăn chặn việc truy cập trái phép tài khoản Facebook của bạn trước khi nó xảy ra.
    • Khóa bảo vệ 2 lớp cũng rất linh hoạt, bạn có thể chọn từ nhiều phương thức xác thực khác nhau, bao gồm tin nhắn văn bản (SMS), ứng dụng xác thực của bên thứ ba, hoặc thậm chí là chìa khóa bảo mật vật lý. Điều này cho phép bạn chọn phương thức phù hợp nhất với nhu cầu và tình huống cụ thể của mình.
    • Cuối cùng, việc sử dụng khóa bảo vệ 2 lớp còn thể hiện sự chủ động trong việc bảo vệ thông tin cá nhân và dữ liệu trực tuyến của bạn. 

     

    Bạn sẽ nhận được thông báo mỗi khi tài khoản được đăng nhập trên thiết bị lạ, từ đó dễ dàng kiểm soát tài khoản

     

    1.2. Những lưu ý khi sử dụng tính năng khóa bảo vệ 2 lớp Facebook

    • Nếu chưa lưu tài khoản trên trình duyệt hoặc thiết bị di động mà bạn đang thường xuyên sử dụng, bạn sẽ cần thực hiện hành động này khi bật tính năng khóa bảo vệ 2 lớp. Nhờ đó, bạn sẽ không cần phải nhập mã bảo mật mỗi khi đăng nhập lại. Tuy nhiên, đừng thực hiện lưu tài khoản nếu bạn đang sử dụng máy tính công cộng hoặc trên thiết bị không phải của bạn, nơi mà người khác có thể dễ dàng truy cập (VD: máy tính ở thư viện, quán net,...).
    • Nếu bạn muốn Facebook ghi nhớ thông tin về máy tính và trình duyệt để tự động nhận dạng mỗi khi bạn đăng nhập lần sau. Bạn cần phải lưu ý khi mà một số tính năng của trình duyệt có thể ngăn chặn điều này như nếu bật chế độ duyệt web riêng tư hoặc thiết lập trình duyệt để xóa lịch sử mỗi khi trình duyệt đóng, bạn sẽ cần phải nhập lại mã xác minh mỗi khi đăng nhập.
    • Để thiết lập khóa bảo vệ 2 lớp qua tin nhắn văn bản (SMS), bạn có thể dùng số di động đã thêm vào tài khoản của mình hoặc thêm số mới, Facebook sẽ sử dụng số di động mà bạn đã chọn để thiết lập tính năng khóa bảo vệ 2 lớp.

     

    Thói quen lưu thông tin tài khoản để tránh xác minh lại có thể tiềm ẩn rủi ro khi thực hiện trên thiết bị lạ

     

    1.3. Các cách xử lý khi không nhận được xác thực khóa bảo vệ 2 lớp Facebook

    Nếu không nhận được mã xác thực 2 yếu tố qua điện thoại hoặc ứng dụng xác thực, bạn có thể thực hiện các cách sau:

    • Mã gửi qua SMS đôi khi chưa đến ngay được do đường truyền kém. Hãy chờ một lúc rồi kiểm tra lại điện thoại.
    • Nếu bạn đăng nhập trên trình duyệt hoặc thiết bị khác, hãy kiểm tra thanh thông báo trên ứng dụng hoặc trình duyện bạn đã đăng nhập. Bạn có thể phê duyệt lần đăng nhập này tại đó.
    • Nếu bạn đã lưu hoặc in Mã khôi phục, bạn có thể dùng mã đó để phê duyệt lần đăng nhập này.

     

    2. Cách kích hoạt tính năng khóa bảo vệ 2 lớp Facebook

    Bước 1: Nhấp vào ảnh đại diện của bạn ở trên cùng bên phải, rồi nhấp vào Cài đặt và quyền riêng tư.

    Bước 2: Nhấp vào Cài đặt.

    Bước 3: Nhấp vào Trung tâm tài khoản, rồi nhấp vào Mật khẩu và bảo mật.

    Bước 4: Nhấp vào Xác thực 2 yếu tố, rồi nhấp vào tài khoản bạn muốn cập nhật.

    Bước 5: Chọn phương thức bảo mật mà bạn muốn thêm, rồi làm theo hướng dẫn trên màn hình.

    Khi thiết lập tính năng khóa bảo vệ 2 lớp trên Facebook, bạn sẽ cần chọn 1 trong 3 phương thức bảo mật sau:

    • Khóa bảo mật: Sử dụng thiết bị bảo mật vật lý tương thích để xác minh danh tính khi đăng nhập.
    • Nhận mã đăng nhập từ ứng dụng xác thực: Sử dụng ứng dụng xác thực thứ 3 như Google Authenticator hoặc Authy để tạo mã xác minh.
    • Nhận mã bảo mật qua tin nhắn SMS hoặc Whatsapp: Nhận mã xác minh qua tin nhắn SMS được gửi đến số điện thoại của bạn.

    Sau khi bật tính năng xác thực 2 yếu tố thành công, bạn có thể nhận 10 mã khôi phục đăng nhập để dùng khi không thể sử dụng điện thoại để nhận xác minh đăng nhập. Tìm hiểu cách thiết lập mã khôi phục.

    2.1. Hướng dẫn chi tiết kích hoạt khóa bảo vệ 2 lớp Facebook

     

     

    2.2. Cách tắt khóa bảo mật 2 lớp Facebook

    Bảo mật hai lớp là biện pháp bảo mật đơn giản và an toàn, tuy nhiên thì đôi khi chúng ta vẫn cần thực hiện tắt khóa bảo mật 2 lớp Facebook trên điện thoại để loại bỏ, vô hiệu hóa tính năng này khi:

    • Mong muốn đăng nhập Facebook một cách thuận lợi trên nhiều thiết bị.
    • Khi bạn không muốn bận tâm đến các bước đăng nhập phức tạp mỗi khi truy cập Facebook.
    • Khi bạn đã mất điện thoại hoặc không sử dụng nó để xác thực hai yếu tố trên Facebook nữa.

     

     

    3. Lời kết

    Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn đầy đủ những kiến thức cần thiết để có thể hiểu rõ về những thông tin cơ bản cũng như là chi tiết về cách kích hoạt chức năng khóa bảo mật 2 lớp Facebook. Nếu bạn gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong quá trình thực hiện, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng nhất.

    Nếu bạn gặp phải bất kỳ khó khăn nào và cần hỗ trợ, tư vấn có thể liên hệ đến với Sota Group qua các kênh sau:

    SOTA | Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt

    Hotline: 0939 857 111

    Email: info@sotagroup.vn

    Địa chỉ: 60 Đường số 1, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q. Gò Vấp, HCM

    Website: sotagroup.vn

    5/5 - (42 bình chọn)