Bật mí 3 tiêu chí tối ưu hóa giúp bạn onpage vượt mặt đối thủ

Bật mí 3 tiêu chí tối ưu hóa giúp bạn onpage vượt mặt đối thủ
Bật mí 3 tiêu chí để tối ưu hóa tiêu đề nâng cao cho blog của bạn, giúp bạn có lợi thế cạnh tranh với đối thủ khác đang SEO trên Google...
 
Admin / 27-06-2023 / 1368
    Nội dung

      3 TIPS TỐI ƯU TITLE GIÚP BẠN ONPAGE VƯỢT MẶT ĐỐI THỦ

      Bật mí 3 tiêu chí để tối ưu hóa tiêu đề nâng cao cho blog của bạn, giúp bạn có lợi thế cạnh tranh với đối thủ khác đang SEO trên Google.


      1. ĐẶT TỪ KHÓA ĐẦU BÊN TRÁI

      Giả sử bạn đang SEO từ khóa “dịch vụ SEO” chẳng hạn, việc đặt cụm từ khóa này ngay đầu tiêu đề sẽ tạo ra nhiều hiệu quả hơn so với việc đặt ở giữa hay ở cuối tiêu đề.

      Trong tiêu đề thứ nhất, từ khóa nằm ngay đầu dễ dàng thu hút được ấn tượng của người đọc. Trong tiêu đề thứ 2, từ khóa: dịch vụ SEO đã bị đẩy vào phía trong, khiến người đọc dễ bị phân tâm hơn.

       

      2. PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ VÀ NỘI DUNG BAO HÀM

      Bạn hãy đặt tiêu đề bao quát toàn bộ nội dung bài viết, vì đây là yếu tố đầu tiên khiến người dùng tiếp cận trước khi click vào xem. Tiêu đề của bạn phải làm nổi bật các ý chính của bài viết.

      Bạn có thể tham khảo những nội dung mà đối thủ của mình đang triển khai (những website nằm trong top 8). Tuy nhiên, bạn đừng sao chép toàn bộ nội dung mà hãy nghiên cứu và viết mới lại. Ngoài ra, bạn nên có nội dung mà đối thủ chưa đề cập đến, điều này sẽ góp phần tạo nên độ unique cho bài viết của bạn.

       

      3. CHÈN BIẾN THỂ KEYWORD VÀ LƯU Ý PIXEL

      Tip này sẽ mang đến cho bạn 3 lợi ích:

      - Thứ nhất, bạn có thể rank nhiều từ khóa hơn, khiến nội dung lên top ở nhiều từ khóa khác nhau.

      - Thứ hai, giúp bạn đạt được nhiều Organic Traffic hơn trong một bài viết.

      - Thứ ba, bạn sẽ được hỗ trợ tối ưu hóa thứ hạng tốt hơn cho từ khóa chính rất nhiều.

       

      Xem thêm: Tại sao phải tăng đánh giá 5 sao Google Maps ? 

      Một số lưu ý về hiển thị tiêu đề trên Google:

      - Google có giới hạn về việc hiển thị Title trong kết quả tìm kiếm, cụ thể: không được quá 600 pixel, khoảng 60 ký tự.

      - Phần nội dung hiển thị sau dấu 3 chấm Google vẫn sẽ đọc được, bạn lưu ý không bỏ qua các nội dung này khi SEO.

      Ví dụ, bạn SEO từ khóa “dịch vụ SEO” thì từ khóa đồng nghĩa khác ở đây sẽ là “công ty SEO” – biến thể “dịch vụ SEO”. Bạn có thể SEO cả hai từ khóa, và đề cập chúng cùng lúc trong tiêu đề, nhưng hãy hạn chế over optimize.

       

      Ví dụ, bạn có 2 từ khóa đồng nghĩa “dịch vụ SEO” và “dịch vụ SEO tổng thể”. Nếu bạn đặt cả hai trong tiêu đề, bài viết lặp lại cụm từ “dịch vụ SEO”. Hậu quả là Panda và Google có thể vào và phạt bài viết của bạn.

      Nếu bạn có thể sử dụng các tips trên để tối ưu title bài viết, chắc chắn bạn sẽ tạo nên lợi thế rất lớn so với đối thủ khác trên thị trường. Hãy tận dụng những tips trên đây và tối ưu ngay cho title của mình bạn nhé!

       

       

      www.sota.marketing

      4.8/5
      -
      (2298 bình chọn)