CÁCH TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG MỚI TỐT NHẤT 2024
Trong tất cả các công việc kinh doanh, khách hàng là cốt lõi mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Bởi vậy mà vấn đề tìm kiếm khách hàng luôn được doanh nghiệp/người kinh doanh cá nhân quan tâm hàng đầu.
1. khách hàng tiềm năng
Tìm kiếm khách hàng hiểu một cách đơn giản là việc bạn vận dụng các phương thức, kỹ năng, mối quan hệ... để có thể thu thập các thông tin về khách hàng như: Họ tên, giới tính, số điện thoại, địa chỉ, email, nhu cầu/hành vi mua hàng, tình trạng cuộc sống... từ đó dễ dàng xây dựng kế hoạch tư vấn, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và đi đến hợp tác diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.
2. Kênh thiết kế website hiệu quả hàng đầu
Việc sử dụng website để tiếp cận khách hàng mang lại nhiều lợi ích quan trọng , Website giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng ở bất kỳ đâu trên thế giới, không bị giới hạn bởi địa lý. Website hoạt động suốt cả ngày và cả tuần, cho phép khách hàng truy cập và tương tác bất kỳ lúc nào họ muốn.
-
Ngôn ngữ lập trình PHP code - phổ biến nhất hiện nay
-
Joomla – Nền tảng chuyên dùng trong các Website cộng đồng
-
Opencart – Nền tảng mã nguồn mở PHP phổ biến
-
Magento – Nền tảng Website thương mại điện tử
Ngôn ngữ lập trình PHP code
Ngôn ngữ PHP là từ viết tắt của Personal Home Page (hiện nay là Hypertext Preprocessor). Thuật ngữ này chỉ chuỗi ngôn ngữ kịch bản hay mã lệnh, phù hợp để phát triển cho các ứng dụng nằm trên máy chủ.
Khi viết phần mềm bằng ngôn ngữ PHP, chuỗi lệnh sẽ được xử lý trên server để từ đó sinh ra mã HTML trên client. Và dựa vào đó, các ứng dụng trên website của bạn sẽ hoạt động một cách dễ dàng.
Ưu điểm của lập trình PHP là gì?
PHP là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất vì những lợi ích mà nó đem lại. Về cơ bản, có 4 ưu điểm chính:
-
Tính đơn giản và linh động: PHP sử dụng mã nguồn mở nên việc cài đặt và sử dụng nó rất dễ dàng. Ngôn ngữ này phù hợp với cả những người hoàn toàn mới với nghề lập trình viên. Bạn chỉ cần học chăm chỉ trong 3 – 6 tháng để thuần thục nó.
-
Cộng đồng hỗ trợ lớn: PHP là một ngôn ngữ phổ biến nên các diễn đàn, đội nhóm chuyên sâu của PHP thuộc hàng ngũ đầu của ngành. Bên cạnh đó, thị trường tuyển dụng cho công việc này cũng chưa bao giờ giảm nhiệt.
-
Cơ sở dữ liệu đa dạng: PHP cho phép kết nối với hầu hết các loại cơ sở dữ liệu như MySQL, mSQL, MS-SQL, SQLite, PostgreSQL, v.v. Nhờ vậy, bạn sẽ không bị giới hạn và có thể chọn cơ sở dữ liệu tối ưu nhất cho ứng dụng của mình.
-
Thư viện phong phú: Nhiều sách hướng dẫn và các tài liệu tham khảo có sẵn, cung cấp các kiến thức hữu ích cho các lập trình viên mới làm quen dần.
3. Quảng cáo Google Adwords
Các loại quảng cáo Google Ads đều sẽ mang đến cho các cá nhân hay doanh nghiệp một hiệu quả nhất định. Tùy thuộc vào từng sản phẩm, dịch vụ kinh doanh khác nhau mà bạn sẽ có loại hình Ads riêng tỏ ra phù hợp.
Hiện, quảng cáo Google có đến 7 loại hình, nếu muốn biết doanh nghiệp của bạn phù hợp với loại hình quảng cáo nào. Thì, bạn hãy cùng Navee khám phá, tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!
3.1 Quảng cáo Google Ads Search
Google Ads Search là một dạng quảng cáo do chính “ông lớn” Google cung cấp trên nền tảng công cụ tìm kiếm của mình. Khi người dùng gõ một truy vấn họ quan tâm, thì Google sẽ trả về những kết quả dưới dạng quảng cáo hiển thị đúng hoặc gần đúng với cụm từ mà có liên quan đến từ khóa của quảng cáo bạn đã lên sẵn.
Ví dụ: Bạn cần tìm kiếm từ khóa “Viện thẩm mỹ”. Google trả về một loạt kết quả có liên quan. Lúc này, bạn để ý, những kết quả nào có gắn chữ [Quảng cáo] đều là hình thức quảng cáo tìm kiếm Google Ads Search.
Đa phần, những kết quả có quảng cáo vẫn sẽ cố định khi bạn nhấn sang các trang khác. Thông thường, công cụ sẽ cho phép Google Search hiển thị tối đa 7 vị trí (4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối cùng) hoặc cũng có thể ít hơn tùy vào từng lĩnh vực, ngành hàng và độ cạnh tranh khác nhau.
Quảng cáo tìm kiếm làm nhiệm vụ tập trung thúc đẩy mọi người hành động, chẳng hạn như tạo động lực để họ nhấp vào quảng cáo hoặc gọi điện cho doanh nghiệp, nhất là với những người đang tích cực tìm kiếm thông tin.
3.2 Quảng cáo Google Display Network
Quảng cáo Google Display Network hay còn gọi là quảng cáo mạng hiển thị trên Google. Nó đóng vai trò giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận người dùng trong khi họ đang thực hiện các hoạt động như:
-
Truy cập trên các trình duyệt trang Web mà họ ưa thích.
-
Xem những Video giải trí tại mạng xã hội Youtube.
-
Kiểm tra, cập nhật thông tin từ tài khoản Gmail.
-
Ngoài ra, một số trường hợp người dùng đang sử dụng thiết bị di động hay ứng dụng dành cho thiết bị Smartphone thì Google Display Network cũng tiếp cận được.
Người ta thiết kế quảng cáo mạng hiển thị để giúp bạn tìm đúng đối tượng mà bạn cho là tiềm năng. Các tùy chọn của nó cho phép bạn hiển thị được thông điệp của doanh nghiệp mình một cách có chiến lược cho khách hàng mục tiêu ở đúng vị trí và đúng thời điểm nhất.
Sau đây là một số dạng quảng cáo Display Network bạn có thể tham khảo để thử trải nghiệm:
-
Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng: Đối với dạng này, bạn chỉ cần nhập văn bản nội dung quảng cáo, rồi thêm hình ảnh và biểu tượng. Việc còn lại như tối ưu hóa để nâng cao hiệu suất, Google sẽ thực hiện thay bạn.
-
Dạng quảng cáo hiển thị hình ảnh đã tải lên: Dạng này các doanh nghiệp thường chỉ tải lên quảng cáo dưới dạng hình ảnh ở nhiều kích thước hoặc HTML5 nhằm kiểm soát nhiều hơn.
-
Dạng quảng cáo hiển thị tương tác: Kiểu hiển thị tương tác hay xuất hiện ở các nền tảng Youtube bằng hình ảnh và Video.
-
Quảng cáo hiển thị trong Gmail: Quảng cáo hiển thị trong Gmail sẽ xuất hiện ở phần mở rộng ở các Tab trên cùng của hộp thư đến.
Với Google Ads Display Network, bạn có thể hiển thị nội dung quảng cáo của mình trước mọi người dùng khi họ bắt đầu tìm kiếm những thứ có liên quan đến doanh nghiệp bạn cung cấp. Đây là chìa khóa quan trọng cho chiến lược quảng cáo tổng thể ở các tổ chức kinh doanh.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhắc lại những điều họ quan tâm bằng loại hình quảng cáo hiển thị. Nó tương tự như trường hợp sử dụng quảng cáo Remarketing cho những người đã từng truy cập vào trang Web và ứng dụng mà bạn sở hữu.
3.3 Quảng cáo Google Shopping Ads
Đây là một trong các loại quảng cáo Google Ads mới nhất của hãng công nghệ lớn hàng đầu thế giới này. Nó được tạo ra để dành riêng cho những doanh nghiệp có cửa hàng bán lẻ trực tuyến trên mạng.
HÌnh thức Google Shopping Ads cung cấp đầy đủ mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ như giá thành, công dụng hay nhà sản xuất, thương hiệu,…
Từ đó, thực hiện các nội dung nổi bật trên nhằm mục đích tăng lưu lượng truy cập đến Web hoặc cửa hàng đại lý của bạn. Từ đó, khách hàng tiềm năng cũng ngày càng trở nên chất lượng hơn.
Thêm nữa, chiến dịch quảng cáo mua sắm rất dễ dàng quản lý khi sử dụng thuộc tính của sản phẩm thay vì từ khóa như các quảng cáo khác.
Đặc biệt, khi sử dụng quảng cáo Shopping, bạn chỉ bị tính phí khi có người thực hiện các hành động sau với quảng cáo, tiết kiệm tối đa ngân sách:
-
Người dùng nhấp vào quảng cáo điều hướng đến trang đích trên Website của bạn.
-
Người dùng Click chuột vào quảng cáo trỏ đến Page đích được lưu trữ sẵn trong Google cho không gian quảng cáo địa phương của bạn.
Quảng cáo Google mua sắm suất hiện ở những nơi nào?
-
Trang Google mua sắm ở một số quốc gia có chọn lọc.
-
Trang Google tìm kiếm, bên cạnh kết quả tìm kiếm và tách biệt hẳn với văn bản quảng cáo.
-
Trang Web đối tác tìm kiếm trên Google, bao gồm cả tìm kiếm hình ảnh lẫn Video ở một số quốc gia.
-
Quảng cáo mua sắm xuất hiện trên mạng hiển thị của Google.
3.4 Quảng cáo Tiếp thị lại ( Remarketing )
Quảng cáo Google bám đuổi (GDN) hay còn gọi là tiếp thị lại (Remarketing), là cách thức giúp bạn tiếp cận những khách hàng đã từng truy cập vào website nhưng chưa thực hiện hành động mua hàng và nó sẽ bám lại với hình thức là banner.
Để thu hút nhóm khách hàng tiềm năng và kích thích họ mua hàng ở những lần sau thì quảng cáo bám đuổi (quảng cáo Remarketing hay tiếp thị lại) là giải pháp hiệu quả dành cho bạn.
Quảng cáo Remarketing cho phép bạn tiếp cận lại với nhóm khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm trên nhiều các trang web khác nhau được đăng ký với Google như : Youtube, Zing, vnexpress, dantri, 24h.com.vn,...nhằm mục đích cuối cùng là dẫn khách hàng website để họ thực hiện hành động mua hàng.
Việc tiếp cận, nhắc nhở liên tục bằng hình thức này sẽ làm cho khách hàng ghi nhớ thương hiệu và trở nên gần gũi hơn với khách hàng.
Với 4 lợi ích:
- Với hình thức này, bạn có thể nhắm đến nhiều mục tiêu khách hàng, theo đuổi khách hàng tiềm năng.
- Tạo ấn tượng cho thương hiệu của bạn bởi quảng cáo của bạn xuất hiện mọi lúc mọi nơi.
- Tương tác với khách hàng nhanh chóng với các thông điệp về sản phẩm/dịch vụ.
- Hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí so với các hình thức quảng cáo thông thường.
3.5 Quảng cáo Google Video Youtube Ads
Quảng cáo Google Video Youtube Ads cho phép bạn tạo ra các chiến dịch truyền thông bằng Video cực kỳ hấp dẫn với các định dạng độc đáo nhằm thu hút khách hàng hiệu quả nhất
Những định dạng quảng cáo sẽ hiển thị đa dạng bao gồm cả trên YouTube lẫn trên các Website đối tác. Cụ thể như sau:
-
Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua trên các Video khi đang trình chiếu.
-
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua trong độ dài không quá 15 giây.
-
Định dạng quảng cáo đệm ngắn, dễ nhớ, nhanh trong 6 giây và không thể bỏ qua.
-
Quảng cáo Video ngoài luồng chỉ có trên thiết bị di động, máy tính bảng và được thiết kế để giúp người dùng dễ dàng nhấn để phát Video khi quan tâm.
-
Quảng cáo khám phá Video TrueView thu nhỏ cùng với một số văn bản mời người dùng nhấp vào xem và sẽ phát trên Youtube.
-
Quảng cáo trên trang đầu của YouTube giúp bạn tiếp cận đối tượng ở quy mô rộng lớn trong một khoảng thời gian ngắn.
3.6 Quảng cáo Local Services Ads
Cuối cùng là Local Services Ads, một trong các loại quảng cáo Google Ads chiến dịch thông minh giúp bạn làm nổi bật điểm bán hàng của mình hiệu quả và thu hút nhiều khách hàng hơn.
Các vị trí chúng có thể xuất hiện bao gồm Google, Google Maps và các trang Web đối tác của bạn. Quảng cáo này sẽ bày ra trước mắt khách hàng tiềm năng khi họ ở trong khu vực địa lý mà bạn đã nhắm mục tiêu tìm kiếm.
Ngoài ra, nó cũng có thể xuất hiện cho những người dùng ngoài khu vực được cài đặt sẵn. Tuy nhiên, yêu cầu cơ bản là các cụm từ tìm kiếm của họ phải có liên quan đến bạn cũng như vị trí của doanh nghiệp bạn.
Đây được xem là chiến dịch rất thông minh mang lại cho bạn nhiều lợi ích như:
-
Tăng số lượng cuộc gọi từ khách hàng tiềm năng đến doanh nghiệp.
-
Tăng số lượng khách hàng mục tiêu ghé thăm vị trí thực tế sau khi nhìn thấy quảng cáo Local Service.
-
Tăng lượt bán hàng, lượt đăng ký qua trang Web và nâng cao doanh số bán hàng hiệu quả.
4. SEO – Nguồn Traffic tự nhiên
Dịch vụ SEO Traffic là dịch vụ tối ưu thứ hạng website (SEO) nhằm mục đích thu được số lượt truy cập tự nhiên (organic traffic) cao hơn, từ đó giúp thương hiệu tiếp cận đến nhiều người dùng hơn và tăng tỷ lệ chuyển đối, Để có thể thu được lượng traffic tự nhiên cao, dịch vụ SEO traffic không chỉ cần đẩy các trang lên thứ hạng cao (thường là top 1 đến top 3) mà còn cản tối ưu các yếu tố như tiêu đề (title), mô tả (meta description), đoạn trích hiển thị (snippet)... để kích thích người dùng click vào.
SEO là phương thức tìm kiếm nguồn khách hàng miễn phí hiệu quả bền vững và lâu dài nhưng đi đôi với việc đó là cần phải có trình độ chuyên môn để phát triển SEO đồng thời phải cần có thời gian tối thiểu là từ 3 đến 6 tháng cho những bước phát triển cơ bản ban đầu và để phát triển bền vững thì cần tối thiểu là khoảng 10 đến 12 tháng.
5. Quảng cáo Fanpage
Quảng cáo trên Fanpage là một cách hiệu quả để tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Dưới đây là một số gợi ý và hướng dẫn về cách quảng cáo trên Fanpage:
-
Tạo nội dung hấp dẫn: Tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể sử dụng hình ảnh, video, câu chuyện, câu slogan, hay bài viết có giá trị để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp một cách sáng tạo.
-
Xác định mục tiêu quảng cáo: Xác định rõ mục tiêu của chiến dịch quảng cáo trên Fanpage. Bạn có thể muốn tăng lượng tương tác, tăng lượt truy cập trang web, tăng số lượng người theo dõi, hoặc tăng doanh số bán hàng. Mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn xác định các phương pháp và công cụ quảng cáo phù hợp.
-
Sử dụng Facebook Ads Manager: Sử dụng Facebook Ads Manager để tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Fanpage. Đây là công cụ mạnh mẽ cho phép bạn tùy chỉnh đối tượng, ngân sách, lịch trình và hiển thị quảng cáo. Bạn cũng có thể theo dõi và đánh giá hiệu quả của quảng cáo thông qua Ads Manager.
-
Đối tượng hóa khách hàng: Sử dụng tính năng đối tượng hóa của Facebook để chỉ định nhóm khách hàng mục tiêu cho quảng cáo. Bạn có thể xác định các tiêu chí như độ tuổi, quốc tịch, quan tâm và hành vi để đảm bảo quảng cáo chỉ hiển thị đúng người mục tiêu.
-
Remarketing: Sử dụng remarketing để tiếp cận lại khách hàng đã tương tác với Fanpage hoặc trang web của bạn. Bằng cách hiển thị quảng cáo cho những người đã biết về doanh nghiệp của bạn, bạn có thể tăng khả năng chuyển đổi và tạo sự nhận thức thương hiệu.
-
Sử dụng CTA (Call-to-Action): Sử dụng nút gọi hành động (CTA) trên quảng cáo để khách hàng có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp của bạn. Các CTA phổ biến bao gồm "Mua ngay", "Đăng ký", "Liên hệ" hoặc "Tìm hiểu thêm". Chọn CTA phù hợp với mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.
-
Đo lường và tối ưu hóa: Theo dõi kết quả của quảng cáo trên Fanpage và tối ưu hóa theo dõi để đạt được hiệu quả tốt nhất. Xem xét các chỉ số như lượt tương tác, lượt nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng để đánh giá hiệu quả và điều chỉnh quảng cáo khi cần thiết.
Quảng cáo trên Fanpage có thể là một công cụ quan trọng để quảng bá thương hiệu, tăng tương tác và tạo doanh số cho doanh nghiệp của bạn trên Facebook. Hãy cân nhắcsử dụng các gợi ý trên và thử nghiệm để tìm ra phương pháp quảng cáo hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.
6. Quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo Facebook đang dần trở nên phổ biến và phát triển chỉ sau Google. Với lượng khách hàng đông đảo hiện có, Facebook đã giúp cho hàng triệu doanh nghiệp tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu thành công. Dưới đây là một số loại hình quảng cáo Facebook mà bạn có thể biết:
6.1 Reels
Đây là dạng Video Marketing mới xuất hiện của Phở bò cạnh tranh với Tiktok, điều đặc biệt quan trọng là Reels đang được Phở bò ưu tiên phát triển nên độ lan tỏa của video Reels cao, vài trăm người đến vài nghìn, nếu video bạn có đầu tư và viral thì vài chục nghìn đến vài trăm hay triệu view.
Kênh Reels hoàn toàn miễn phí, tốn ít thời gian và đang có nhiều lợi thế phát triển. Thay vì đăng tin bán xe bị flop vkl, không ai thấy tin, vài tim lẹt đẹt thì thay đổi với Reels là lựa chọn Khôn ngoan và tiết kiệm thời gian.
6.2 Profile cá nhân
Facebook không còn xa lạ với các 9x, 10x hiện nay. Và khách hàng tìm năng của Các bạn cũng đa số đang xài Facebook, nên Profile cá nhân là bộ mặt, là thương hiệu cá nhân.
Đặc biệt lại càng phải chú trọng, khi khách hàng thấy thông tin của bạn. Xem Profile Cá nhân, xem tường của bạn. Hãy tạo 1 Profile thật chỉnh chu, chuyên nghiệp, rõ ràng. Chia sẻ những điều tích cực, lạc quan, gia đình, công việc, sự nghiệp, thành tích, khá vọng, ước mơ của bản thân.
6.3 Group Facbook
Mỗi Group Facebook thường tập trung vào một chủ đề, lĩnh vực hoặc mục tiêu cụ thể. Có thể là nhóm đam mê nhiếp ảnh, nhóm hỗ trợ công nghệ, nhóm thảo luận về điện ảnh, và nhiều chủ đề khác. Tham gia một Group Facebook giúp bạn kết nối với những người có cùng sở thích và mục tiêu. Group Facebook cung cấp một môi trường cho thành viên để thảo luận, chia sẻ ý kiến, câu chuyện, hình ảnh, video và các tài liệu liên quan đến chủ đề của nhóm. Thành viên có thể đăng bài viết, bình luận và trao đổi thông tin với nhau. Khi tham gia một Group Facebook, bạn có thể nhận được thông báo về các hoạt động trong nhóm, bao gồm bài viết mới, bình luận hoặc thông báo từ quản trị viên. Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi và tham gia vào các cuộc thảo luận trong nhóm.
6.4 Facebook Ads
Facebook ở thời kỳ Vàng son là khoảng từ năm 2016 đến năm 2018 19 sau giai đoạn này thì Facebook gặp nhiều khó khăn do tính bảo mật thông tin và do đội ngũ Facebook Ads ở Việt Nam chạy bùn quá nhiều hiện tại Facebook em vẫn là kênh khác tiềm năng ở những cái tỉnh thành.
Nếu bạn chưa có kinh phí nhiều và chưa có website thì Facebook là lựa chọn ưu tiên thứ hai để chạy quảng cáo xếp sao Google ads Nhưng có một mặt hạn chế là khách hàng trên Facebook về độ hot và tiềm năng thì phải chăm sóc lâu dài tốn nhiều thời gian do Đây là hình thức quảng cáo chủ động cho khách hàng nhìn thấy khác với Google earth là khách hàng chủ động tìm kiếm và liên hệ với mình.
7. Google Maps
Google Maps là một dịch vụ bản đồ số được phát triển bởi Google với mục đích thay thế các loại bản đồ giấy thông thường. Ngày nay, Google Maps được ứng dụng rộng rãi và trở thành một tiện ích phổ biến không thể thiếu trong đời sống chúng ta. Thông qua Google Maps, người dùng có thể tìm kiếm được địa chỉ mong muốn, tra cứu đường đi, đo khoảng cách, thực hiện các tùy chỉnh, ghi nhớ các địa điểm yêu thích, đặc biệt, còn giúp các doanh nghiệp tìm kiếm được lượng khách hàng tiềm năng gần đây. Hoặc thông qua việc tích hợp Google Maps vào website, khách hàng có thể nắm bắt thông tin dễ dàng về địa chỉ doanh nghiệp, là cách để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng và nhanh hơn, góp phần nâng cao uy tín, giúp thúc đẩy doanh thu tăng trưởng hiệu quả.
8. Youtube – Kênh video hiệu quả
Tìm kiếm khách hàng qua YouTube là một cách hiệu quả để tiếp cận và tương tác với khán giả tiềm năng trên nền tảng này. Có 3 loại quảng cáo chính trên YouTube: Youtube Shorts, Youtube Video và Youtube Ads. Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng, tiêu chí và ngân sách cho quảng cáo của mình.
8.1 Youtube Shorts
YouTube Shorts là định dạng video ngắn, thường dưới 60 giây. Tạo nội dung ngắn, hấp dẫn và gây tò mò để thu hút sự chú ý của khán giả. Cố gắng tạo ra những câu chuyện ngắn, hài hước, độc đáo hoặc giải trí để thu hút người xem.
YouTube Shorts là một công cụ mạnh mẽ để tìm kiếm khách hàng và thu hút sự quan tâm từ khán giả. Tận dụng tính năng của YouTube Shorts và thử nghiệm để tìm ra phương pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn trên nền tảng này.
8.2 Youtube Video
Sử dụng quảng cáo trên YouTube để tiếp cận khán giả tiềm năng. Có nhiều tùy chọn quảng cáo trên YouTube, bao gồm quảng cáo trước video, quảng cáo bên cạnh video và quảng cáo trên kênh đối tác. Sử dụng các công cụ quảng cáo của YouTube để tùy chỉnh đối tượng, tiêu chí và ngân sách cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Tìm kiếm khách hàng qua YouTube Video đòi hỏi sự kiên nhẫn, nỗ lực và tối ưu hóa liên tục. Bằng cách tạo nội dung giá trị, tương tác tích cực và sử dụng công cụ quảng cáo và phân tích của YouTube, bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ vững chắc với khán giả của mình trên nền tảng này.
8.3 Youtube Ads
Youtube ads là một phần trong Google ads kênh này đặc biệt hiệu quả cho các bạn đã có kinh YouTube riêng với các nội dung chất lượng để thu hút hiểu khách hàng và tiến hành remarketing.
Nếu bạn đã có website và kênh YouTube thì hai kênh này sẽ hỗ trợ cho nhau rất tốt vì phễu khách hàng từ YouTube các bạn có thể remarketing và dẫn khách hàng vào website của mình nơi mà khách hàng có thể đọc chi tiết về sản phẩm thông số kỹ thuật báo giá khuyến mãi biết được địa chỉ biết được thông tin của anh chị em sau và để lại thông tin liên hệ báo giá.
Vì vậy việc có một Website để dẫn khách hàng từ YouTube về Website là một điều cực kỳ cần thiết cho các bạn để tối đa hóa lực chuyển đổi khách hàng và tăng năng suất bán hàng của mình.
9. Instagram – Kênh Marketing hiệu quả không ngờ
Tăng khả năng tiếp cận: Reels là một định dạng video ngắn và phổ biến trên Instagram. Bằng cách tạo và chia sẻ Reels hấp dẫn, bạn có thể tăng khả năng tiếp cận với một lượng lớn người dùng trên nền tảng này. Điều này giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và tạo cơ hội tiếp cận mới.
-
Tạo sự tương tác: Reels cho phép bạn tạo ra nội dung gây tò mò và hấp dẫn, từ đó thu hút sự tương tác từ khách hàng. Người dùng có thể xem, like, bình luận và chia sẻ Reels của bạn, tạo ra một môi trường tương tác và giao tiếp hai chiều với khách hàng. Điều này giúp bạn xây dựng mối quan hệ, nhận phản hồi và tạo sự tương tác tích cực với khách hàng.
-
Quảng cáo và tiếp thị: Reels có thể được sử dụng như một công cụ quảng cáo và tiếp thị hiệu quả trên Instagram. Bạn có thể tạo Reels để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến dịch quảng cáo của bạn. Với tính năng quảng cáo Instagram, bạn có thể tùy chỉnh đối tượng và tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn. Reels cũng có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu và tạo sự nhận diện với khách hàng.
-
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Bằng cách sử dụng hashtag và tạo nội dung liên quan, bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng đến tài khoản Instagram của mình. Reels có thể được tìm kiếm và khám phá thông qua các hashtag và kết quả tìm kiếm trên Instagram. Việc tìm thấy Reels của bạn thông qua hashtag có thể dẫn đến việc khách hàng tiềm năng khám phá và quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.
-
Xây dựng lòng tin và tương tác: Bằng cách tạo nội dung chất lượng và tương tác tích cực với khách hàng, bạn có thể xây dựng lòng tin và tạo mối quan hệ lâu dài. Reels cho phép bạn thể hiện cá nhân hóa và sự sáng tạo trong việc giao tiếp với khách hàng. Điều này giúp xây dựng lòng tin và tạo sự tương tác tích cực với khách hàng, tăng cường trải nghiệm thương hiệu và khả năng tiếp cận của bạn.
10. Telesales
Telesales cho phép bạn tiếp cận đối tượng khách hàng rộng hơn so với việc gặp mặt trực tiếp. Bạn có thể liên hệ với khách hàng trong khu vực xa, quốc gia khác và thậm chí toàn cầu thông qua cuộc gọi điện thoại.
Telesales cung cấp cơ hội để thiết lập mối quan hệ cá nhân với khách hàng. Bạn có thể tạo một cuộc trò chuyện trực tiếp, lắng nghe nhu cầu và quan tâm của khách hàng, và cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này giúp xây dựng lòng tin và tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Telesales mang lại cơ hội để bán hàng trực tiếp và tăng doanh số. Bằng cách trình bày và giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách hiệu quả, bạn có thể thuyết phục khách hàng mua hàng và tạo doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.
11. SMS Marketing
Đời sống cải thiện, thị trường thay đổi, các sản phẩm và dịch vụ đã và đang ngày càng phát triển. Sự biến chuyển này, đã tạo nên những điều kiện, hướng đến sự phân cấp trong nhu cầu của mỗi con người. Chính vì thế, các doanh nghiệp hiện nay, cần phải hướng đến việc phân loại ra các nhóm khách hàng, nhằm dễ dàng quản lý cũng như, thỏa mãn được sự hài lòng của mọi người.
Việc phân loại khách hàng không những giúp doanh nghiệp định hình được nhóm khách hàng mục tiêu mà còn giúp doanh nghiệp rút ngắn được khoảng thời gian tìm kiếm thông tin và dữ liệu khách hàng.
Ngoài ra, việc phân loại khách hàng trong SMS Marketing còn tạo điều kiện cho ra đời các dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng. Đặc biệt là đưa ra các chiến lược Marketing sản phẩm phù hợp cho từng nhóm đối tượng.
12. Email Marketing
Chia sẻ thông tin về doanh nghiệp của bạn như các chương trình của tháng, sản phẩm mới,… thông qua email, bạn sẽ giúp khách hàng thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có giá trị như thế nào. Chính điều đó dẫn đến tăng doanh thu hàng tháng của doanh nghiệp.
Email giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Không ai muốn khách hàng đến mua hàng một lần; bạn muốn khách hàng trung thành, những người tiếp tục quay lại nhiều lần. Email marketing có thể biến mục tiêu đó thành hiện thực. Bằng cách thường xuyên tiếp cận với khách hàng của bạn, bạn khuyến khích họ thực hiện hành vi mua hàng khác.
Nên chọn công ty thiết kế Website hay tự thiết kế?
Các nền tảng thiết kế Website miễn phí vẫn hỗ trợ rất tốt cho nhu cầu tạo trang Web cho bạn. Tuy nhiên đối với doanh nghiệp lớn, hoặc người muốn tại trang Web chuyên nghiệp hơn, nên chọn công ty thiết kế Website uy tín.
Mỗi nền tảng thiết kế Website đều có ưu nhược điểm riêng. Nếu chỉ cần tạo Website đơn giản, miễn phí, bạn có thể chọn phần mềm mã nguồn mở đơn giản. Nếu không, hãy bỏ phí đầu tư để các công ty thiết kế Website giúp bạn. Họ sẽ tận dụng tối đa ưu điểm của mỗi nền tảng, loại bỏ hạn chế để Web bạn tốt nhất. SOTA là đơn vị thiết kế Website chuyên nghiệp, giúp các các nhân, doanh nghiệp sở hữu một Website chuyên nghiệp, thu hút. Liên hệ ngay để được SOTA tư vấn chi tiết nhất.
Kết luận
Nhìn chung, các loại quảng cáo có những đặc điểm và cách thức hoạt động riêng, có hiệu quả với từng doanh nghiệp nhất định. Bạn cần dựa trên tình hình thực tế của doanh nghiệp mình, chiến lược Marketing để lựa chọn hình thức phù hợp nhất, đem lại sự phát triển bền vững nhất nhé!
Có rất nhiều cách để tìm kiếm thông tin khách hàng từ đó doanh nghiệp của bạn sẽ dễ nắm bắt xu hướng thị trường và tiếp cận đúng tệp khách hàng tìm năng mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến.