6 Cách tăng Lead liên tục trên Social Media
Tối ưu hóa Hồ sơ doanh nghiệp
Trước khi tiến hành kế hoạch thu thập Lead trên các kênh truyền thông xã hội, nên chuẩn bị mọi thứ và trong tình trạng luôn sẵn sàng. Đặc biệt tại phần Hồ sơ doanh nghiệp, bạn nên điền đầy đủ thông tin gồm:
- Cung cấp thông tin liên hệ đầy đủ
Cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ (tên doanh nghiệp, form đăng ký, địa chỉ, hotline, email…) sẽ giúp hồ sơ của bạn chuyên nghiệp hơn.
Những bạn cần xác định, khi thêm thông tin thì phải đảm bảo khách hàng có thể liên lạc được với bạn. Đừng thêm “cho vui”, điều này sẽ khiến bạn vô tình đánh mất nhiều Lead chất lượng cao.
- Thêm nút CTA hấp dẫn
Tùy vào từng mục đích của bạn khi tham gia vào các nền tảng xã hội khác nhau mà cung cấp Hồ sơ doanh nghiệp phù hợp.
Ví dụ: Bạn muốn người dùng nhấn Subscribe (đăng ký) bản tin Newsletter => nên thêm nút Sign Up lên trang Fanpage của bạn.
Nếu bạn muốn thúc đẩy người dùng mua hàng thì thêm nút Book (Đặt hàng) hoặc Reserve (Giữ chỗ) hay Get ticket (Lấy vé) trên trang Fanpage hoặc Instagram của bạn.
- Thêm liên kết vào Bio
Bio (Phần tiểu sử) rất phổ biến trên Instagram, Twitter, LinkedIn… và để tạo thu hút với người dùng hơn thì bạn nên tạo nên nút CTA hấp dẫn giúp mọi người có thể biết nên nhấp vào đâu để tìm kiếm thêm thông tin họ cần.
Cung cấp nhiều nội dung hấp dẫn
Nếu bạn không tạo được những nội dung hữu ích và chất lượng thì khó có thể thu hút Lead. Hầu hết mọi người sẽ ấn tượng với những nội dung độc đáo, mới lạ trên mạng xã hội. Đặc biệt là những hình ảnh sắc nét, ngôn từ mượt thì càng hấp dẫn họ hơn.
=> Và bạn phải đảm bảo khi người dùng click vào bất kỳ thứ gì sẽ nhận được giá trị như họ mong đợi.
Thiết kế website thu hút
Đừng để người dùng thất vọng khi nhìn thấy một website lộn xộn sau khi click vào link của bạn. Để tạo một website ấn tượng, bạn cần ghi nhớ các điều sau:
website phải liên quan đến dịch vụ / sản phẩm bạn đang quảng bá, vì người dùng đã mặc định họ muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin nên mới click vào đường liên kết. Nếu nội dung xuất hiện hoàn toàn chệch hướng, họ sẽ thoát ra ngay lập tức và thêm doanh nghiệp bạn vào blacklist!
website phải có bố cục gọn, đẹp mắt và dễ đọc nhất. Nếu có một form đăng ký, bạn hãy thiết kế nó ở dạng đơn giản nhất. Đừng đưa ra những câu hỏi mang tính nhạy cảm sẽ khiến người dùng bỏ qua nhanh chóng.
Lời khuyên hữu ích: Bạn nên thu thập càng nhiều thông tin về khách hàng mục tiêu càng tốt, sẽ giúp bạn hoàn thiện form hiệu quả hơn.
Website đạt traffic cao - chuyển đổi tốt
Cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn
Hãy đưa ra một phần thưởng hấp dẫn để khiến người dùng phải để lại thông tin của mình cho bạn. Tùy vào từng đối tượng Lead mà bạn sẽ cung cấp các ưu đãi khác nhau, miễn là có thể làm hài lòng họ.
Triển khai các chiến dịch quảng cáo Social Media
Nếu bạn đã sử dụng hết các chiến thuật trên mà vẫn chưa “thỏa mãn” thì có thể dùng đến “chiêu cuối” – chạy quảng cáo Social Media. Tuy nhiên để chạy quảng cáo thu lead hiệu quả về cả số lượng và chất lượng là điều không hề đơn giản, cần cả một quá trình từ chiến lược, kế hoạch, thực thi và tối ưu. Với các doanh nghiệp quy mô nhỏ, họ thường tìm đến agency chuyên về performance ads để bứt phá doanh thu và tiết kiệm chi phí.
Đo lường và tinh chỉnh các dữ liệu phân tích
Cần tập trung vào việc phân tích Insight khách hàng để hiểu rõ họ thực sự cần gì, nhu cầu như thế nào hoặc không thích gì về sản phẩm / dịch vụ. Từ đó có những chiến lược và kế hoạch thực thi hiệu quả.
Thông tin liên hệ tư vấn 24/24:
Hotline : 0939857111
Email hỗ trợ : info@sotagroup.vn