Tài nguyên

logo sota
Kỹ thuật: 028 6279 8839
Kế toán: 096 2630 824
10 kỹ năng khai thác nguồn khách hàng thiết kế website tiềm năng
SOTA Marketing
571 lượt xem
    Nội dung

      Hiểu về Data khách hàng 

      Data khách hàng là gì ?

      Data khách hàng là những thông tin cơ bản liên quan đến khách hàng mà một doanh nghiệp thu thập, qua những dữ liệu đó, doanh nghiệp sẽ tiến hành phân tích nhằm hiểu rõ hơn về khách hàng để đưa ra được hướng giải quyết phù hợp nhất. Ngoài ra Data khách hàng còn giúp hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy telesale, gọi điện trực tiếp cho khách hàng để hỏi về nhu cầu và sau đó cung cấp dịch vụ mình đang có và khách hàng đang cần.

      Data khách hàng có mấy loại ? 

      Data khách hàng sẽ được chia cụ thể ra làm 4 loại cơ bản như sau:

      1. Data nhân khẩu học: Data nhân khẩu học sẽ gồm những thông tin như, tuổi, thông tin giới tính, họ tên,...
      2. Data hành vi: Data hành vi sẽ là những hành vi của khách hàng khi tương tác với sản phẩm dịch vụ hoặc khi mua những sản phẩm có liên quan
      3. Data tâm lý học: Data tâm lý học là một trong những yếu tố cũng khá quan trọng, về sở thích cá nhân, lối sống, quan điểm cá nhân,...
      4. Data qua giao dịch và tương tác: Thông số giao dịch khi mua hàng, hoặc là những thông số như bản đồ nhiệt giúp phân tích hành vi khách hàng trên trang website sẽ như thế nào, như vậy qua đó chúng ta sẽ có thể đưa ra được những chiến lược và hướng đi phù hợp.

      Vai trò của Data khách hàng đối với doanh nghiệp 

      5 vai trò và lợi ích lớn nhất mà Data khách hàng mang lại 

      1. Giúp hiểu rõ được khách hàng và dự đoán được nhu cầu

      Data khách hàng giúp bạn có được góc nhìn tổng quan về khách hàng qua các yếu tố nhân khẩu học đã được thu thập hoặc có thể qua các hành vi sở thích,...Giúp doanh nghiệp có thể phân loại khách hàng một cách cụ thể.

      1. Cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng

      Vai trò của data khách hàng giúp các chiến dịch tiếp cận đến với khách hàng mang được tính cá nhân hoá, gửi những thông tin chiến dịch, tri ân ưu đãi khách hàng đặc biệt, sinh nhật khách hàng,... qua Email, Sđt và sử dụng tên A/C để tăng tính cá nhân hóa cho chiến dịch tiếp thị.

      1. Tối ưu hoá chiến dịch tiếp thị và tiết kiệm chi phí MKT

      Data khách hàng giúp xác định được đúng đối tượng tiếp cận được những chiến lược tiếp thị, như đã nói ở phần cá nhân hóa trải nghiệm người dùng,...

      1. Đưa ra quyết định kinh doanh nhanh chóng và chính xác

      Data khách hàng là nền tảng cho quyết định kinh doanh, vậy nên việc khi đã thu thập được đầy đủ về các thông tin khách hàng tiềm năng cần có. Bước cuối cùng là nhận định thị trường, khả năng cạnh tranh và đưa ra quyết định.

      1. Nâng cao lợi thế cạnh tranh và tăng trưởng bền vững

      Các cách thức thu tập khách hàng sau đây sẽ là những phương pháp giúp bạn nâng cao được lợi thế cạnh tranh hơn so với đối thủ

      10 kỹ năng lấy nguồn khách hàng thiết kế web tiềm năng SOTA

      Thu thập thủ công thực tế

      Cách 1: Tìm kiếm từ group có member cao và có tương tác tốt , acc thật người Việt

      Hướng dẫn chi tiết: 

      • B1: Tìm kiếm trên FB những nhóm có liên quan đến ngành và có nhu cầu thiết kế website 

       

      • B2: Bấm vào 1 Group bất kỳ, sau đó chọn vào mục mọi người, tìm key “Công Ty”

      => Sau khi tìm xong thì bạn có thể thấy được rất nhiều các công ty ở phía bên dưới

       

      • B3: Nhấp vào 1 công ty bất kỳ, sau đó lựa chọn vào mục “Xem trang cá nhân”

       

      • B4: Sau khi xem trang cá nhân xong các bạn có thể thấy được toàn bộ thông tin liên hệ đều có ở phần giới thiệu 

      Qua đó chúng ta có thể thu thập được thông tin của khách hàng doanh nghiệp và có thể trực tiếp liên hệ để tư vấn dịch vụ (TeleSale)

       

      Cách 2: Search tìm kiếm doanh nghiệp thông qua kênh: https://www.google.com/maps/

      • B1: Truy cập vào Google Maps

      • B2: Search từ khóa có liên quan và phù hợp với ngành nghề mà mình có thể cung cấp dịch vụ, như đối với xây dựng thì thông thường (Xây Dựng, Logistics, Anh Ngữ, Du Lịch,...)

       

      • B3: Thu thập thông tin khách hàng một cách đơn giản chỉ bằng Google Maps

      Thu thập duy trì lâu dài

      Tối ưu hoá SEO

      Tối ưu hoá SEO giúp khách hàng truy cập website và qua website chúng ta có thể thu thập được các thông tin từ khách hàng qua những Form liên hệ được đặt trên website, hoặc có thể phân tích số liệu thông qua các công cụ phân tích đo lường,...

      Content Marketing

      Viết các bài viết có liên quan đến website, theo các chủ đề giải đáp. Kêu gọi khách hàng có giải đáp thắc mắc gì thì hãy để lại thông tin liên hệ phía bên dưới để được tư vấn [FREE]

      Social Marketing  

      Triển khai nội dung chiến lược Marketing trên tất cả các nền tảng mạng xã hội để thu hút khách hàng

      Email Marketing

      Cá nhân hoá thông tin gửi đến khách hàng và những thông tin data đã thu thập thủ công để tạo chuyển đổi

      Chạy quảng cáo PPC

      Tiến hành chạy quảng cáo để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng 

      >>>Xem thêm: Cách tạo fanpage chuẩn SEO 2025

      THÔNG TIN LIÊN HỆ

      Hãy để SOTA GROUP đồng hành cùng bạn trong việc thiết kế hồ sơ năng lực ấn tượng và chuyên nghiệp nhất!

      >>>Liên hệ ngay ZALO để được nhận tư vấn trực tiếp


      SOTA “Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt”

      Tên viết tắt: SOTA GROUP CO., LTD

      Trụ Sở: 60 Đường số 1, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q. Gò Vấp, HCM

      •  VP chi nhánh: 02 Trần Bình Trọng, P. Lê Lợi, TP. Quy Nhơn, T. Bình Định
      •  Hotline: 0939 857 111
      •  Hotline kỹ thuật: 028 6279 8839 
      •  Hotline kế toán: 096.2630.824
      •  Email: info@sotagroup.vn
      •  Fanpage: www.fb.com/sotaweb.vn
      •  Website: sotagroup.vn