Tài nguyên

logo sota
Kỹ thuật: 028 6279 8839
Kế toán: 096 2630 824
Cách tạo fanpage chuẩn SEO mới nhất 2024
SOTA Marketing
38 lượt xem
    Nội dung

      SEO Fanpage là gì?

       

      SEO fanpage là quá trình cải thiện và tối ưu hoá các nội dung và nhiều vấn đề khác trên Fanpage của mình, qua đó nhằm mục đích tăng cường khả năng hiển thị và tiếp cận trên đầu của trang kết quả tìm kiếm. Công việc tối ưu sẽ gồm những công việc như sau, sử dụng những từ khóa mục tiêu, tối ưu hoá thông tin của trang và tạo nội dung hấp dẫn và phù hợp với thuật toán của Fanpage đồng thời phải đảm bảo được sự thân thiện với người dùng

       

      Tại sao cần phải tối ưu SEO Fanpage ?

       

      Tối ưu SEO Fanpage là một trong những công việc vô cùng quan trọng, không thể thiếu đối với các chiến dịch Digital Marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào.

      - Mục đích tối ưu SEO Fanpage

      *Lên Top Facebook: Việc Fanpage lên Top Facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Với hơn 3 tỷ người sử dụng Facebook việc Fanpage hoặc bảng tin của chúng ta xuất hiện lên đầu sẽ giúp thu hút mạnh mẽ những người theo dõi mới và những khách hàng tiềm năng.

      *Tên Top Google: Giá trị của việc tối ưu hoá SEO Fanpage không chỉ để hiển thị trên nền tảng Facebook mà ngoài ra còn có thể hiển thị fanpage của chúng ta trên nền tảng Google, qua đó giúp khách hàng tin tưởng, tạo được niềm tin và sự uy tín, tin tưởng từ phía khách hàng.

       

      Lời khuyên từ SOTA 

       

      Những doanh nghiệp mong muốn xây dựng phòng marketing thuê ngoài với chi phí thấp ( content , thiết kế, setup quảng cáo, check tin nhắn, tạo game mini ...) tốt nhất chọn dịch vụ quản trị fanpage uy tín:

       

      10 cách tạo Fanpage Facebook chuẩn SEO

       

      Hiện nay có rất nhiều các phương pháp dùng để tối ưu SEO Fanpage, nhưng sau đây sẽ là 10 cách giúp fanpage của bạn leo Top Facebook và Google hiệu quả 

       

      1. Tối ưu tên Fanpage

      Trước khi tạo page cần suy nghĩ và lựa chọn tên page phù hợp

      *Tiêu chí: Tên của Fanpage cần sự ngắn gọn, dễ nhớ và phản ánh mục tiêu kinh doanh, hoặc thương hiệu của bạn. Cách tốt nhất để đặt tên cho Fanpage của bạn thì cần yếu tố đầu tiên đó chính là từ khóa ngành nghề, hoặc có thể có liên quan đến ngành nghề. Qua đó giúp bạn đăng được sự hiển thị trên công cụ tìm kiếm của người dùng.

      *Lưu ý: Tên Fanpage không được phép viết hoa hoàn toàn 

      VD: Bạn là một công ty kinh doanh về lĩnh vực thời trang áo Polo và tên thương hiệu công ty bạn là “SCC”
      => Tên fanpage của bạn có thể đặt là: “Thời trang áo Polo SCC"
       
      1. Tối ưu URL của Fanpage 

      URl cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp dễ tìm kiếm hơn trên Facebook. URL phản ảnh lên được thương hiệu, ngành nghề chứ từ khóa liên quan đến ngành

      Các bạn có thể chỉnh sửa lại link: https://www.facebook.com/settings/?tab=profile

       

      1. Tối ưu mục tiểu sử

      Phần giới thiệu ở tiểu sử của một fanpage cần được tối ưu một cách ấn tượng mà đặc biệt, thông thường ở phần này có thể điền nội dung Slogan của doanh nghiệp hoặc có thể điền từ khoá dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp để khách hàng khi truy cập trang của bạn có thể biết được bạn chuyên cung cấp về dịch vụ gì. Ngoài sự ấn tượng và cô đọng ra thì cần nên tối ưu đoạn tiểu sử cần dưới 255 ký tự để đảm bảo mức độ hiển thị tốt nhất tên trang.

      VD: “Thiết kế website/Cung cấp hosting/ Tên miền/ Quảng cáo web/ Quản trị web”

       

      1. Tối ưu từ khóa trên nội dung cho Fanpage 

      Từ khóa chính là thứ quan trọng trong chiến lược SEO của Fanpage, cần sử dụng những từ khóa có lượt tìm kiếm cao. Phân bổ từ khóa trên khắp nội dung Fanpage như mô tả, tiểu sử, bài viết, hình ảnh, ghi chú,...

      Nhưng cần đặc biệt lưu ý khi triển khai từ khóa, cần lồng ghép từ khoá một cách tự nhiên tránh nhồi nhét từ khoá quá mức gây nội dung bị kém chất lượng

       

      1. Xây dựng mạng lưới backlink và Site vệ tinh 

      Việc xây dựng mạng lưới backlink và Site vệ tinh đối với Fanpage là vô cùng quan trọng và cần thiết. 

      Đầu tiên đối với backlink cần tìm cách để các trang web, page uy tính khác đặc liên kết fanpage của bạn. Điều này giúp tăng cường độ tin cậy và khả năng hiển thị của trang trên Facebook. 

      Site vệ tinh đến từ những admin của các hội nhóm có liên quan đến ngành nghề của chúng ta. 

      VD: Hội nhóm kinh doanh, gắn link về SOTA GROUP hoặc chia sẻ một bài viết của SOTA về hội nhóm,...

       

      1. Tương tác với người theo dõi Fanpage 

      Cần tương tác thường xuyên với người theo dõi bằng cách trả lời bình luận, tạo ra các chương trình ưu đãi, minigame để tăng được sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng. Một trong những yếu tố đánh giá nội dung của thuật toán của Facebook dựa trên mức độ tương tác.

       

      1. Kiểm tra sự bổ sung đầy đủ của thông tin liên hệ trên trang

      Cần cập nhật đầy đủ tất cả những thông tin như số điện thoại, địa chỉ, email, thời gian làm việc,...Điều này giúp khách hàng có thể dễ dàng nằm được các thông tin của doanh nghiệp và đặc biệt giúp tối ưu SEO cho Fanpage của mình. 

       

      1. Kiểm soát các đánh giá, đặc biệt là các đánh giá xấu

      Khuyến khích khách hàng sau khi truy cập hoặc sử dụng qua dịch vụ hãy đánh giá tốt và xử lý những phản hồi xấu một cách chuyên nghiệp. Đánh giá xấu thực chất không tệ nhưng cách chúng ta thường nghĩ mà đôi khi đó chính là cơ hội để chúng ta vừa dữ lại được khách hàng cũ và thu hút thêm nhiều khách hàng mới với hành động sử lý chuyên nghiệp, ​​muốn page có độ reed tốt cần có cấc đánh giá feedback phản hồi tốt cho page là tiêu chí được facebook đẩy tìm kiếm cao

       

      1. Đăng bài đều và đúng thời điểm

      Việc đăng bài trên Fanpage cũng là điều vô cùng cần thiết, nếu chúng ta không có thời gian nhiều cho việc đăng bài, vậy chúng ta có thể bỏ ra 1 thời gian để lên lịch cho Fanpage tự động đăng bài.

      Và việc đăng bài thông thường phải theo khung thời gian, hay còn gọi là khung giờ vàng, lúc đó giúp bài viết của bạn sẽ hiện trang đầu khi người dùng hoạt động Facebook

      *Lưu ý: Nội dung build đưa lên page khuyến khích người dùng làm mới ( content  NỘI DUNG + HÌNH ẢNH mới) hạn chế tính coppy bản quyền . nội dung cũ facebook sẽ flop

       

      1. Tối ưu Alt cho ảnh fanpage

      Việc tối ưu và thêm văn bản thay thế vào hình ảnh giúp facebook dễ nhận dạng hình được hình ảnh. Qua đó giúp bài viết được xuất hiện nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm.

       

      Bước 1: Trong trình soạn thảo văn bản bài viết, sau khi tải bức ảnh lên bấm vào phần chỉnh sửa như hình

       

      Bước 2: Chọn văn bản thay thế 

       

      Bước 3: Nhập văn bản thay thế cần ghi

       

      1. Can thiệp hỗ trợ bên thứ ba 

      Page chuẩn tuyệt đối không được can thiệp folow like ảo hoặc can thiệp chạy quảng cáo, tốt nhất khuyến khích KH để tự nhiên kéo mini game cho page tương tác thật , người thật, fl thật dễ được facebook chuộng

       

      5 lợi ích khi doanh nghiệp ,công ty ,chủ shop kinh doanh sở hữu ít nhất một Fanpage chuẩn SEO

       

      Lợi ích

      Nội dung

      Tăng hiệu quả tìm kiếm và hiển thị trên GG

      Việc tối ưu chuẩn SEO Fanpage, giúp GG đẩy link fanpage của bạn lên trang nhất, qua đó giúp fanpage được tăng lưu lượng truy cập từ khách hàng cao. Tạo giá trị chuyển đổi.

      Tăng lượt truy cập và tương tác

      Fanpage chuẩn SEO sẽ được thu hút đối với khách hàng khi khách hàng truy cập. Các tiêu chí SEO đề được dựa trên tâm lý, sở thích và hành vi của người dùng, nên khi tối ưu chuẩn SEO tức chúng ta đang đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng.

      Xây dựng thương hiệu mạnh mẽ 

      Việc xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt trên mạng xã hội giúp tiếp cận và thu hút được số lượng khách hàng khá lớn vì số người sử dụng mạng xã hội cho đến thời điểm hiện tại là ⅓ dân số thế giới.

      Tăng cơ hội chuyển đổi bán hàng

      Qua số lượng khách hàng truy cập vào Fanpage, Fanpage được xây dựng một cách chỉnh chu và tỉ mỉ qua đó giúp tạo được sự ấn tượng từ khách hàng và qua đó giúp mang lại giá trị chuyển đổi cho doanh nghiệp

      Phân tích và điều chỉnh chiến lược hiệu quả 

      Qua các chiến lược, kế hoạch Marketing trên nền tảng MXH, Website, chúng ta có thể thấy được độ hiệu quả qua lưu lượng truy cập của khách hàng bằng những công cụ phân tích và đồng thời qua đó chúng ta có thể nhìn thấy được chân dung khách hàng thực tế có sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ,...

       

      Thông tin liên hệ 

       

      Hãy để SOTA GROUP đồng hành cùng bạn trong việc tối ưu website mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé !

      >>>Liên hệ ngay ZALO để được nhận tư vấn trực tiếp

      SOTA “Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt”

      Tên viết tắt: SOTA GROUP CO., LTD

      Trụ Sở: 60 Đường số 1, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q. Gò Vấp, HCM

      •  VP chi nhánh: 02 Trần Bình Trọng, P. Lê Lợi, TP. Quy Nhơn, T. Bình Định
      •  Hotline: 0939 857 111
      •  Hotline kỹ thuật: 028 6279 8839 
      •  Hotline kế toán: 096.2630.824
      •  Email: info@sotagroup.vn
      •  Fanpage: www.fb.com/sotaweb.vn
      •  Website: sotagroup.vn